Bài học cho sự thiếu tu dưỡng, rèn luyện

HQVN -

Mặc dù là đơn vị huấn luyện và trực sẵn sàng chiến đấu nhưng Nguyễn Văn A đã không chịu khó học tập và rèn luyện để nâng cao trình độ. Cứ rảnh thời gian là anh đi chơi, tham gia cá độ bóng đá, chơi đề qua điện thoại. Mặc dù đã được chỉ huy đơn vị giáo dục quán triệt nhiều lần nhưng không có sự chuyển biến.

Nguyễn Văn A, tốt nghiệp trường sĩ quan được điều động về một lữ đoàn Hải quân nhận công tác. Mặc dù là đơn vị huấn luyện và trực sẵn sàng chiến đấu nhưng Nguyễn Văn A đã không chịu khó học tập và rèn luyện để nâng cao trình độ. Cứ rảnh thời gian là anh đi chơi, tham gia cá độ bóng đá, chơi đề qua điện thoại. Mặc dù đã được chỉ huy đơn vị giáo dục quán triệt nhiều lần nhưng không có sự chuyển biến. Mọi lời hứa của A khi chỉ huy đơn vị gặp gỡ chỉ là lời hứa suông. Càng ngày, sự vi phạm của anh tinh vi hơn, vượt xa mức lương thiếu úy hàng tháng của mình. Trong 2 năm công tác đơn vị, A nợ không có khả năng chi trả lên đến vài trăm triệu đồng.

Trước những vi phạm nghiêm trọng của Nguyễn Văn A, đơn vị phải tiến hành xét kỷ luật và đề nghị cấp có thẩm quyền loại ngũ. Vẫn biết rằng, khi người chỉ huy tiến hành kỷ luật đối với một sĩ quan là ảnh hưởng đến thành tích phấn đấu trong năm của toàn thể cán bộ, chiến sĩ và uy tín đơn vị nhưng để giáo dục chung và giữ nghiêm kỷ luật Quân đội.
Từ vụ việc trên, cho thấy trong công tác quản lý của đơn vị đối với cán bộ, sĩ quan trẻ mới về đơn vị cần chặt chẽ, sâu sát, nắm chắc chất lượng, mối quan hệ; tăng cường giáo dục và thực hiện nghiêm “3 dứt điểm”. Đối với, với từng cá nhân cần nêu cao tính tự giác học tập và rèn luyện, không ngại khó để vươn lên.
 
                                                                                                                                                              Hải Hà

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn