Ba quả pháo thăng thiên phóng vào bầu trời World Cup

Lần đầu tiên trong lịch sử, châu Á có ba đại diện ở vòng 1/8 World Cup (Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc), quả là những chất xúc tác tuyệt vời để bóng đá châu lục tự tin, có cơ sở cho công cuộc tiến sâu ở đấu trường đỉnh cao này.

Cú chọc khe thiên thần của Son Heung-min cho Hwang Hee-chan ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Bồ Đào Nha đúng vào phút 90, đã khiến bao người hâm mộ thay đổi trạng thái cảm xúc ghê gớm. Những chai rượu vang, champagne ở Urugoay hẳn rơi toang xuống đất; còn ở xứ kim chi, người ta òa khóc theo thần tượng của họ-Son Heung-min-người mà mới hôm trước thôi, còn bị mắng là tội đồ.

Ba quả pháo thăng thiên phóng vào bầu trời World Cup

Cầu thủ Hàn Quốc ăn mừng suất vào vòng 1/8. Ảnh: Reuters

Bàn thắng của Hwang Hee-chan là bệ phóng, đẩy bóng đá Hàn Quốc lên tầm cao vũ trụ World Cup, nơi mà họ sẽ có cuộc phiêu lưu ngoạn mục với Brazil ở vòng 1/8.

Quan trọng hơn, sau kỳ World Cup này, khi về nước, thầy trò huấn luyện viên Bento sẽ không phải bị kiểm tra hành lý, mà được ra thẳng bằng cửa VIP.

Ba quả pháo thăng thiên phóng vào bầu trời World Cup

Màn lội ngược dòng 2-1 của Hàn Quốc (áo đỏ) trước Bồ Đào Nha (trắng) là một trong những bất ngờ lớn nhất của giải. Hàn Quốc với ngôi nhì sẽ gặp Brazil, còn Bồ Đào Nha sẽ gặp Thụy Sĩ ở vòng 16 đội

Còn bây giờ, đội tuyển Hàn Quốc đã sẵn sàng cho cuộc thư hùng không chỉ với Brazil, mà còn là cuộc đua ngầm với Nhật Bản, Australia. Liệu còn có bất ngờ kinh thiên động địa nào xảy ra nữa không?

 Nhật Bản, người ta đang lục tìm những cuốn truyện tranh. “Chúng ta sẽ đánh bại tuyển Đức tại World Cup”, lời thoại của Tsubasa Ozora-nhân vật chính trong truyện tranh manga Nhật Bản “Captain Tsubasa”-như lời tiên tri cho hành trình vượt qua vòng bảng World Cup 2022 của “Samurai xanh”.

Người Nhật Bản đang ước, giá như Tsubasa Ozora để lại một lời sấm nữa: “Chúng ta sẽ đá văng Croatia…”. Nghĩ đến đây, hàng chục triệu người dân xứ phù tang mỉm cười sung sướng.

Ba quả pháo thăng thiên phóng vào bầu trời World Cup

Các cầu thủ Nhật Bản đang trên đà hưng phấn. Ảnh: Getty

Hôm trước, châu Á rền vang hô to Japan, trước nữa là Australia còn hôm nay, âm thanh vang vọng khắp châu lục thuộc về Hàn Quốc.

Không còn nghi ngờ gì nữa, bóng đá châu Á đang tạo ra những mốc son thổn thức ở World Cup kỳ này. Tại Trung Đông, người ta đang tự hào vì một kỳ World Cup ở vùng Vịnh, nơi mà người hâm mộ năm châu đi đi lại lại giữa Saudi Arabia, UAE để sang Qatar cổ vũ bóng đá.

Ba quả pháo thăng thiên phóng vào bầu trời World Cup

Nhật Bản trở thành đội đầu tiên của châu Á đánh bại hai đội từng vô địch World Cup trong khuôn khổ một kỳ giải đấu. "Samurai xanh" thắng Đức và Tây Ban Nha với cùng tỷ số 2-1 ở vòng bảng World Cup 2022. Họ kết thúc vòng bảng ở vị trí dẫn đầu với 6 điểm - một kết quả rất bất ngờ

Còn với giới mộ điệu, bóng đá châu Á đang thăng hoa, với ba quả pháo thăng thiên Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc vượt qua bệ phóng vòng bảng, bay vút lên trời cao. Người đã châm lửa cho ba quả pháo này là Mathew Leckie, Tanaka Ao và Hwang Hee-chan. Dân châu Á thầm mong, vệt sáng của ba quả pháo trên sẽ hằn đậm trên nền trời Doha, khi kết thúc vòng loại trực tiếp 1/8.

Nếu xem truyền hình trực tiếp trận Urugoay-Ghana trên các kênh sóng Nam Mỹ, sẽ thấy hai cầu thủ Uruguay tức giận đuổi theo trọng tài chính vào đường hầm. Họ la mắng, thậm chí còn xô xát với trọng tài. Họ rất tức giận, khiến nhân viên ban tổ chức lập tức can thiệp. Suarez và đồng đội đã có cơ hội của mình trong suốt vòng bảng, rõ nét nhất là trong 8 phút bù giờ điên rồ đôi công cuối trận trước Ghana, nhưng cuối cùng, họ đã khóc hận khi tấm vé vào vòng 1/8 tuột-dần-dần-ra khỏi lòng bàn tay, bay về phía đội tuyển Hàn Quốc.

Trong đêm định mệnh 2-12, thật là một kết thúc hoang dã tại World Cup cho Suarez. Anh khóc nức nở như một đứa trẻ. Son Heung-min cũng khóc. Chiến thắng muộn của Hàn Quốc đã tiễn đội tuyển Uruguay về nước.

Nhật Bản thì kinh khủng hơn, khi góp phần tiễn Đức sớm ra về, và hạ Tây Ban Nha 2-1. Mới qua có vòng bảng, mà đã hạ gục anh hào đệ nhất lục địa già, thì quả là kính nể Tanaka, Nagatomo, Kamada, Maeda, Kubo…

Ba quả pháo thăng thiên phóng vào bầu trời World Cup

Ritsu Doan là người hùng của Nhật Bản

Vậy là mâm 1/8 với cặp bát đũa cuối cùng đã thuộc về Hàn Quốc. Phải vậy chứ. Australia, Nhật Bản đã xoa chân rung đùi ngồi trước, vội làm chi mà không chờ thêm Hàn Quốc cho châu Á thêm phần xôm tụ, hãnh diện.

Ba quả pháo thăng thiên phóng vào bầu trời World Cup

Ở Australia, người hâm mộ coi Mathew Leckie là huyền thoại. Ảnh: Getty 

Với Australia, được so tài với Argentina ở vòng 1/8 thật là vinh hạnh. Nếu đội bóng xứ chuột túi phải khiến Messi và đồng đội trầy vi tróc vảy cũng đã là thành công. Có thể đâu đó ở Argentina, người ta đã nghĩ về một chiến thắng đậm cho đội nhà thì ở Australia, hẳn không ít cổ động viên đang mơ màng về loạt “đấu súng” trên chấm 11m.

Ba quả pháo thăng thiên phóng vào bầu trời World Cup

Niềm vui vỡ òa của các cầu thủ Australia sau khi đoạt vé vào vòng 1/8 

90 phút đấu loại trực tiếp khác 90 phút vòng bảng, nơi mà tâm lý, tâm thế khác xa vời vợi. Rõ ràng, với ba đội tuyển Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, sau khi trải qua bao sóng gió ở vòng bảng, họ đang nóng lòng giương cao ngọn cờ bóng đá châu Á ở vòng loại trực tiếp. Ba lá đại kỳ kiêu hãnh tung bay ở Doha, gợi mở bao cảm xúc, bao ước mơ.

Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn