Ân tình người lính Hải quân

HQVN -

“Quân đội ta từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu”, bộ đội ta là bộ đội của dân, sống giữa lòng dân và luôn thắm tình quân dân cá nước-đó không chỉ là nét đẹp truyền thống mà còn là bản chất của một Quân đội cách mạng, vì nhân dân mà quyết tâm chiến đấu và chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược. Có thể nói, ở nơi nào +có nhân dân, có bộ đội là ở đó có tình quân dân ấm áp thân thương.

Trải qua hơn 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, cán bộ, chiến sĩ Hải quân luôn dựa vào dân để phát triển, được nhân dân che chở, nuôi dưỡng để tiếp thêm sức mạnh trong hành trình bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Sự lớn mạnh không ngừng của một Quân chủng Hải quân hôm nay là nhờ có sự đoàn kết máu thịt và thế trận lòng dân không ngừng được vun đắp vững bền.

Bên cạnh nhiệm vụ chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu, khi có thiên tai, bão lũ, khó khăn xảy ra, những người lính biển trên khắp dọc dài đất nước lại có mặt kịp thời tại những nơi hiểm nguy nhất, cam go nhất để sát cánh cùng nhau cứu dân, giúp đỡ dân. Đó vừa là tình cảm, trách nhiệm, nghĩa vụ cao cả, là đạo lý "thương người như thể thương thân" của dân tộc Việt Nam. Những lúc gian nguy, bộ đội Hải quân không quản ngại khó khăn, vì tính mạng và tài sản của dân có thể hy sinh tính mạng của chính bản mình.

Tàu 752, Hải đoàn 128 cứu kéo Tàu cá BĐ 99559 TS gặp nạn trên biển

Biển như một bầu sữa mẹ đã ban cho chúng ta biết bao giá trị của cuộc sống nhưng chính biển cũng là nơi ẩn chứa những hiểm họa khôn lường. Cơn bão số 12 vừa qua đổ bộ vào các tỉnh Nam Trung Bộ đã gây ra hậu quả vô cùng lớn: Nhiều tàu cá ngư dân bị nhấn chìm, nhiều ngư dân mất tích… “Cứu giúp người dân bị nạn”-đó là mệnh lệnh chiến đấu đặc biệt của những người lính biển.

Bộ đội Hải quân đã nhanh chóng triển khai các lực lượng, phương tiện khẩn trương tìm kiếm cứu nạn. Với tinh thần cứu dân là trên hết, mặc cho sóng táp mưa gầm, mặc cho hiểm nguy luôn chực sẵn nhưng cán bộ, chiến sĩ các tàu Hải quân vẫn không quản vất vả, gian nan để vượt sóng gió tìm kiếm, cứu giúp ngư dân. Bộ đội trên các đảo luôn căng mắt dõi tìm ngư dân. Những người lính Hải quân đã tìm kiếm và vớt được hơn 100 ngư dân bị đắm tàu, tìm được 3 thi thể trôi dạt để đưa vào bờ bàn giao cho các địa phương. Các đảo đã tiếp nhận hàng trăm tàu cá với nghìn ngư dân vào tránh, trú bão. Cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên đảo đã huy động mọi nguồn lực hỗ trợ lương thực, thực phẩm, thuốc men, quần áo cho ngư dân trong những ngày tránh bão. Những đơn vị Hải quân ở đất liền lại huy động lực lượng giúp đỡ nhân dân địa phương, các trường học khắc phục hậu quả sau bão để bà con ổn định cuộc sống, để các em thơ tiếp tục được đến trường.

Với sức trẻ và bầu nhiệt huyết căng tràn, những người lính biển luôn sát cánh cùng nhân dân trong mọi hoàn cảnh. Điều đó càng làm sáng ngời thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân”, càng làm cho sợi dây ân tình ngày càng thêm gắn kết keo sơn.

Lam Giang

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn