Ấm áp đêm sinh nhật đồng đội

HQ Online -

Tối 22/3, tại Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng, Đại đội 3, Tiểu đoàn 158, Vùng 1 đã tổ chức thành công đêm sinh nhật đồng đội tháng 3 cho 9 đồng chí chiến sĩ mới.

“Vui tươi, sôi nổi, ấm áp tình đồng đội” là cảm nhận của các chiến sĩ mới trong buổi sinh nhật của đơn vị. Hoạt động này đã trở thành nét đẹp văn hóa, là món ăn tinh thần không thể thiếu của cán bộ, chiến sĩ và trở thành sợi dây kết nối tình đồng chí đồng đội, sự gắn kết giữa cán bộ, đoàn viên đơn vị với các đơn vị kết nghĩa. 

Không khí sôi động đêm sinh nhật đồng đội của Đại đội 3, Tiểu đoàn 158

Mới 18 giờ, những dãy ghế trước sân khấu của Đại đội 3, Tiểu đoàn 158 đã kín chỗ. Những gương mặt tươi vui, háo hức trong màu áo xanh áo lính xen lẫn nụ cười rạng rỡ của đoàn viên thanh niên xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên đến giao lưu làm cho không khí thêm sôi động, ấm tình quân dân.

Chiếc bánh sinh nhật xinh xắn được đưa ra. “Nhắm mắt lại! Ước đi! Thổi nến đi! Một, hai, ba…”. Đồng loạt những ngọn nến lung linh cùng bao ước nguyện tươi đẹp được gửi gắm thổi vào trời xanh, vào những khoảng không gian rộng lớn, tươi mới, rực rỡ. Những nụ cười hạnh phúc của các chiến sĩ được tổ chức sinh nhật cùng những tràng pháo tay chúc mừng rộn vang. Ai cũng phấn khởi, xúc động cảm ơn đơn vị và đồng đội.

Người thân, gia đình chiến sĩ mới đến giao lưu chúc mừng sinh nhật

Bất ngờ, ấn tượng và vỡ òa hạnh phúc trong buổi sinh nhật có lẽ dành cho chiến sĩ mới Phạm Minh Tú quê An Dương, Hải Phòng khi được nhận món quà sinh nhật thật đặc biệt. “Xin mời bố của chiến sĩ Phạm Minh Tú lên sân khấu!”. Giọng MC vừa cất lên, Anh Tú bất ngờ, hạnh phúc chạy về hướng sân khấu đón nhận vòng tay ấm áp của người bố, người mẹ và em trai của mình. Những lời dặn dò của bố, mẹ có lẽ là món quà động viên tinh thần lớn nhất đối với đồng chí Tú cũng như tất cả các chiến sĩ, để rồi các em nêu cao hơn nữa quyết tâm vượt mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin tưởng của gia đình, người thân và của đồng đội, những người luôn dõi theo, đồng hành cùng các em.

Các chiến sĩ cắt bánh trong ngày sinh nhật 

Thời gian qua, Ban chấp hành Đoàn cơ sở Tiểu đoàn đã hướng dẫn, chỉ đạo sát sao để chi đoàn thực hiện tốt các hoạt động, Ban chấp hành chi đoàn rà soát ngày tháng năm sinh của đoàn viên, xây dựng kế hoạch cụ thể, phối hợp với các đơn vị kết nghĩa tổ chức sinh nhật đồng đội có ý nghĩa, tạo không khí vui tươi, tăng cường tình đồng chí, đồng đội và sự gắn kết trong chi đoàn đồng thời thể hiện sự quan tâm của chi đoàn đối với các đoàn viên, góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ.

Phát biểu chúc mừng 9 đồng chí có ngày sinh trong tháng 3, Trung tá Phạm Văn Ái, Chính trị viên Tiểu đoàn khẳng định: Sinh nhật đồng đội là món ăn tinh thần không thể thiếu của cán bộ, chiến sĩ. Hoạt động này không những đã tạo ra sân chơi bổ ích, ý nghĩa mà làm cho các em quên đi nỗi mệt nhọc sau những ngày học tập, huấn luyện vất vả, qua đó tạo động lực để các chiến sĩ luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Bài, ảnh: Mạnh Quang

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn