Được biết, đây là những công dân ngoại tỉnh đã trở về từ nước đang có dịch được Bộ CHQS thành phố Hải Phòng đón tại sân Bay Cát Bi (Hải Phòng) về cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Trong 14 ngày tại khu cách ly, các công dân trên đều được phục vụ miễn phí 3 bữa ăn/ngày; được bảo đảm đầy đủ các nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt và được theo dõi, kiểm tra sức khỏe chặt chẽ theo quy định. Cho đến thời điểm này, 86 công dân đều có sức khỏe tốt và được cấp giấy xác nhận đã hoàn thành thời gian cách ly, được Bộ CHQS thành phố hỗ trợ xe di chuyển về địa phương.

Tính đến ngày 14-3, Bộ CHQS thành phố Hải Phòng đã tiếp nhận 496 công dân về cách ly tại Trường Quân sự Hải Phòng và Trung Tâm giáo dục quốc phòng-an ninh (Đại học Hải Phòng). Trong thời gian tới, tại các khu vực cách ly do Bộ CHQS thành phố Hải Phòng đảm nhận sẽ tiếp tục được bổ sung cơ sở vật chất để sẵn sàng tiếp nhận các công dân về cách ly y tế. Việc chấp hành tốt các quy định về cách ly y tế của mỗi người dân khi được yêu cầu là việc làm cần thiết để cùng với chính quyền và nhân dân cả nước thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập hay lây lan ra cộng đồng.

PV tổng hợp