80 cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân tham quan Khu căn cứ cách mạng K20 và Bảo tàng TP. Đà Nẵng

HQ Online -

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, sáng 19-12, tại TP. Đà Nẵng, Vùng 3 Hải quân tổ chức cho 80 cán bộ, chiến sĩ tham quan khu Căn cứ cách mạng K20 và Bảo tàng TP. Đà Nẵng.

Chiến sĩ Vùng 3 tham quan khu trưng bày các phương tiện và vũ khí được nhân dân và cán bộ K20 dùng trong kháng chiến chống Mỹ

K20 là tên gọi do Quận ủy Quận 3 (Đà Nẵng) đặt để làm mật hiệu liên lạc thời kỳ chống Mỹ. Khu căn cứ cách mạng K20 nằm trên địa bàn khu dân cư Đa Mặn 5, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng.

Xem phim tư liệu về căn cứ cách mạng K20

Tại đây, các cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân đã được xem phim tư liệu, những di vật, hiện vật và hệ thống hầm bí mật trong kháng chiến chống Mỹ, những minh chứng lịch sử về một thời đấu tranh ngoan cường, bất khuất ngay trong lòng địch của cán bộ, nhân dân K20.

Tham quan khu trưng bày văn hóa dân tộc vùng miền tại Bảo tàng TP. Đà Nẵng

Đây là dịp để cán bộ, chiến sĩ hiểu rõ hơn về truyền thống, những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Cũng trong dịp này, cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 được tham quan Bảo tàng thành phố Đà Nẵng.

Tin, ảnh: Hoàng Diệu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn