570 chiến sĩ mới Lữ đoàn 147 hoàn thành khóa huấn luyện 2020

HQ Online -

Sáng 29-5, tại Quảng Ninh, Lữ đoàn 147, Vùng 1 Hải quân tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2020. Đại tá Vũ Đình Duẩn, Phó Tư lệnh Vùng 1 Hải quân dự và chỉ đạo. Tham dự buổi lễ có đại diện các cơ quan Bộ Tư lệnh Vùng 1 và cấp ủy, chính quyền, cơ quan quân sự các địa phương giao quân.

 Duyệt đội ngũ trong Lễ tuyên thệ

Sau 3 tháng huấn luyện, 570 chiến sĩ mới đã cơ bản sử dụng thành thạo các loại vũ khí được biên chế; biết vận dụng kỹ, chiến thuật chiến đấu bộ binh từng người đến cấp tổ; nắm chắc một số nội dung công tác hậu cần, kỹ thuật; thành thạo các bài tập thể lực nâng cao sức khỏe; có ý thức tốt trong rèn luyện kỷ luật và xây dựng nền nếp chính quy. Đại đa số chiến sĩ có chuyển biến lớn trong nhận thức, xác định rõ nhiệm vụ của người quân nhân cách mạng đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thủ trưởng Lữ đoàn trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích tốt trong huấn luyện chiến sĩ mới

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Vũ Đình Duẩn biểu dương những kết quả của Lữ đoàn và yêu cầu các chiến sĩ không ngừng phấn đấu, học tập để trở thành người quân nhân cách mạng, có phẩm chất chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, sức khỏe dẻo dai, bền bỉ; mưu trí, linh hoạt, dũng cảm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Trước đó, Lữ đoàn đã hoàn thành kiểm tra chiến sĩ mới thực hành 3 tiếng nổ. Kết quả đơn vị xếp loại Giỏi, an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị, 100% chiến sĩ mới đều biết bơi.

                                                                             Tin, ảnh: Đoàn Hiệp

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn