45 cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 147 tham gia diễn tập chữa cháy rừng tại Quảng Ninh

HQ Online -

Ngày 30-10, Lữ đoàn 147, Vùng 1 Hải quân cử 45 cán bộ, chiến sĩ, 1 xe cứu hỏa chuyên dụng, 3 xe ô tô và các trang bị cùng các lực lượng chức năng của thị xã Quảng Yên tham gia diễn tập chữa cháy rừng tại khu vực thao trường bắn hồ Khe Giá, phường Cộng Hòa, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Xe cứu hỏa chuyên dụng của Lữ đoàn 147 cơ động đến hiện trường tham gia diễn tập chữa cháy rừng

Tình huống giả định là một đám cháy rừng do người dân phát đốt dọn thực bì để trồng rừng vô ý gây cháy, đám cháy lan nhanh. Chính quyền địa phương đã sử dụng người và phương tiện tại chỗ để dập lửa nhưng do thời tiết hanh khô, gió thổi mạnh nên đám cháy đã lan nhanh sang khu vực rừng phòng hộ. Nhận được đề nghị của UBND thị xã Quảng yên, bộ phận chữa cháy của Lữ đoàn 147 đã nhanh chóng cơ động đến hiện trường cùng các lực lượng khác tham gia chữa cháy. Sau gần một giờ, đám cháy giả định đã được khống chế hoàn toàn, người và phương tiện an toàn. Buổi diễn tập thành công tốt đẹp.

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 147 tham gia diễn tập tình huống dập tắt đám cháy

Đợt diễn tập đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng; nắm vững và củng cố những kiến thức cơ bản trong xử lý các tình huống chữa cháy rừng cho các lực lượng và nhân dân trên địa bàn thị xã Quảng Yên đồng thời tăng cường công tác phối hợp giữa các lực lượng theo phương châm 4 tại chỗ khi có cháy rừng xảy ra.

                                                                                   Tin, ảnh: Đoàn Hiệp

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn