Hải đoàn 129 trao 70 triệu đồng hỗ trợ xây nhà tình nghĩa tại Bình Định

HQ Online -

Sáng 27-4, tại Bình Định, đoàn công tác do Thượng tá Huỳnh Văn Đa, Phó Chính ủy Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn đã phối hợp với Huyện ủy và Phòng Lao động và Thương binh xã hội huyện Phù Cát tổ chức trao số tiền 70 triệu đồng hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông Lê Văn Bình ở xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Đại diện Hải đoàn 129 trao số tiền hỗ trợ cho gia đình ông Bình thông qua chính quyền địa phương

Ông Lê Văn Bình là con thứ ba và cũng là người thờ cúng liệt sĩ Lê Thanh Giang. Đồng chí Lê Thanh Giang hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ngôi nhà gia đình ông Bình đang sinh sống là nhà cấp 4 được xây dựng từ năm 1987 hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều hạng mục phải dùng cột chống để tránh trường hợp bị đổ, sập, nhất là vào mùa mưa bão.

Ông Bình là ngư dân thường xuyên đi đánh bắt thuê hải sản khu vực biển xa. Vợ và con gái ông không có công ăn việc làm, đời sống gặp nhiều khó khăn.

Đoàn thăm, kiểm tra tiến độ xây dựng công trình 

Trong buổi kiểm tra tiến độ xây dựng và bàn giao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Bình, Thượng tá Huỳnh Văn Đa bày tỏ mong muốn ngoài số tiền từ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Quân chủng Hải quân đóng góp, đề nghị các đoàn thể ở địa phương tiếp tục hỗ trợ ngày công để giúp gia đình ông Bình tiết kiệm chi phí xây dựng và sớm hoàn thành ngôi nhà, đưa vào sử dụng.

Tin, ảnh: Công Hoan, Đình Hoàng

 

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn