Chuẩn Đô đốc Nguyễn Trọng Bình tiếp Tùy viên Quốc phòng Ai Cập

HQ Online -

Chiều 19-4, tại Hải Phòng, Đại tá Ayman Farouk Taha Ebied, Tùy viên Quốc phòng Cộng hòa Ai Cập tại Việt Nam đến chào xã giao thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân nhân dân Việt Nam. Tham gia đoàn có ngài Mahmoud Yehia, Phó Đại sứ Ai Cập tại Việt Nam.

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Trọng Bình, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Hải quân nhân dân Việt Nam tiếp đoàn.

Tại buổi tiếp, Đại tá Ayman Farouk Taha Ebied cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam và nhấn mạnh: Việt Nam và Ai Cập có nhiều điểm tương đồng, đều trải qua chiến tranh ác liệt; cũng như Việt Nam, sau chiến tranh Ai Cập đã vượt qua các thách thức để xây dựng và phát triển đất nước như ngày nay. Trong những năm gần đây, Hải quân Ai Cập đã được quan tâm đầu tư phương tiện và trang bị mới.

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Trọng Bình tặng quà lưu niệm Đại tá Ayman Farouk Taha Ebied

Đại tá Ayman Farouk Taha Ebied mong muốn Hải quân Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực đóng tàu, xây dựng và phát triển lực lượng, cử đoàn cán bộ, chuyên gia sang giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm. Dịp tháng 12-2018, Hải quân Ai Cập sẽ tổ chức triển lãm quốc phòng và mong muốn Hải quân Việt Nam cử đoàn sang tham dự…

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Trọng Bình chúc mừng Đại tá Ayman Farouk Taha Ebied sang nhận nhiệm vụ tại Việt Nam và giới thiệu một số nét về Hải quân nhân dân Việt Nam. Đến nay Hải quân Việt Nam đã phát triển có đủ 5 thành phần lực lượng giống như hải quân hiện đại của một số nước trên thế giới.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm

Hải quân Việt Nam có quan hệ với nhiều hải quân trên thế giới, một số nước có cơ chế tham vấn song phương, đã tổ chức tuần tra chung trên biển Hải quân Trung Quốc, Thái Lan, Cam-pu-chia và đang thúc đẩy tuần tra chung với Hải quân Ma-lai-xi-a, In-do-ne-xi-a. Hải quân Việt Nam cũng tham gia nhiều sự kiện lớn của Hải quân các nước trong khu vực như: Triển lãm quốc phòng; duyệt binh tàu quốc tế...

Với đề xuất của Đại tá Ayman Farouk Taha Ebied, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Trọng Bình sẽ báo cáo cấp trên, khi được phép sẽ tổ chức thực hiện.

Tin, ảnh: Hà Anh

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn