Vùng 5 Hải quân khám bệnh cho hơn 100 người dân đảo Hòn Chuối

HQ Online -

Ngày 12-4, Đoàn công tác của Vùng 5 Hải quân do Đại tá Ngô Văn Thuân, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng làm trưởng đoàn đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 110 người dân đang sinh sống trên đảo Hòn Chuối thuộc thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Hòn Chuối là đảo xa đất liền, trên đảo có một tổ dân quân tự quản gồm 41 hộ với 136 nhân khẩu, người dân trên đảo sống chủ yếu bằng nghề đi biển, điều kiện kinh tế, sinh hoạt, đi lại còn nhiều khó khăn. Trên đảo không có trạm y tế nên việc chăm sóc sức khỏe của người dân không được bảo đảm.

Đội điều trị 78, Vùng 5 khám sức khỏe cho bà con đảo Hòn Chuối

Trong chuyến công tác lần này, các y, bác sĩ của Đội điều trị 78, Vùng 5 đã chủ động mang theo các thiết bị y tế để khám bệnh cho người dân như máy siêu âm, máy điện tim, máy xét nghiệm và hơn 200 cơ số thuốc các loại để cấp phát cho bà con. Cùng với việc khám bệnh, cấp thuốc, các y, bác sỹ còn tư vấn sức khỏe, hướng dẫn cho bà con cách phòng, chống một số bệnh thường gặp, nhất là các bệnh về tai, mũi, họng, sốt rét, tiêu chảy... 

Từ đầu năm đến nay, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức 3 đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 670 lượt người dân trên địa bàn đóng quân.

Tin, ảnh: Vũ Khương, Trần Kiên

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn