Bộ Tham mưu Hải quân: Khai mạc tập huấn hàng hải

HQ Online -

Sáng 4-4, tại TP. Hải Phòng, Bộ Tham mưu Hải quân đã tổ chức Khai mạc tập huấn hàng hải và hội thao tác nghiệp vận động chiến thuật trên hải đồ điện tử cho sĩ quan hàng hải các đơn vị tàu trong toàn Quân chủng. Đại tá Lê Xuân Thủy, Phó Tham mưu trưởng Hải quân dự và và chủ trì.

Đại tá Lê Xuân Thủy phát biểu khai mạc tập huấn 

Phát biểu khai mạc, Đại tá Lê Xuân Thủy nhấn mạnh: Đối với giáo viên chuẩn bị giáo án, bài giảng cần chu đáo, cụ thể, tỉ mỉ, đem hết trình độ, khả năng và những kinh nghiệm thực tế để truyền đạt cho người học một cách dễ hiểu, dễ tiếp thu; tổ chức thực hiện các nội dung được phân công theo đúng kế hoạch và đạt được kết quả cao nhất.

Đối với học viên phải phát huy tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân, tự học, tự rèn trong quá trình tập huấn, tiếp thu tốt kiến thức của giáo viên truyền đạt; phấn đấu 100% học viên nắm chắc các nội dung, làm cơ sở để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Ban tổ chức lớp học phải chỉ đạo tàu, xuồng phục vụ làm công tác chuẩn bị chu đáo, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện…

Các đại biểu dự khai mạc lớp tập huấn

Các học viên tham gia tập huấn được giáo viên giới thiệu về các văn bản mới trong lĩnh vực hàng hải; phương pháp điều kiển tàu trong luồng thủy hẹp; hệ thống luồng lạch, bến bãi, các căn cứ quân sự, khu đợi cơ, khu tránh trú bão, hệ thống phao tiêu báo hiệu hàng hải khu vực phía Bắc; giới thiệu các tài liệu biên soạn năm 2017; ôn luyện và hội thao tác nghiệp vận động chiến thuật trên hải đồ điện tử và tác nghiệp trên giấy.

Về thực hành, các học viên sẽ điều khiển tàu trong luồng thủy hẹp, khu vực chật hẹp; nhận dạng các mục tiêu địa văn, phao, tiêu, luồng lạch, cảng biển, hệ thống đường thủy nội địa khu vực phía Bắc; vẽ hải đồ khu vực tránh bão, khu vực đợi cơ tại khu vực Vùng 1 Hải quân quản lý; tổng hợp xây dựng nội dung hướng dẫn hàng hải các tuyến luồng khu vực phía Bắc.

Giáo viên hướng dẫn học viên tác nghiệp trên hải đồ điện tử

Lớp tập huấn bế mạc vào ngày 12-4.

Tin, ảnh: Vũ Hưởng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn