thứ năm, 30/10/2025 |Liên hệ
Logo
Logo
Báo InTruyền Hình Hải Quân
  • Chính trị
    • Tin tức - Sự kiện
    • Bộ đội Cụ Hồ
    • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Quốc phòng - An ninh
    • Quân sự - Quốc phòng
    • Hải quân chính quy, hiện đại
    • An ninh biển dảo
  • Vì chủ quyền biển, đảo
    • Điểm tựa ngư dân vươn khơi bám biển
    • Chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo
  • Kinh tế - Xã hội
    • Tin tức - Sự kiện
    • Kinh tế - Quốc phòng biển đảo
    • Từ đất liền đến hải đảo
  • Đối ngoại
    • Đối ngoại quốc phòng
    • Hải quân nước ngoài
  • Pháp luật
    • Tin tức-Văn bản pháp luật
    • Tìm hiểu luật biển
    • Câu chuyện pháp luật
  • Đa phương tiện
    • Longform
    • Infographics
    • Podcast
    • Phóng sự ảnh
    • Hải quân media
  • Tâm tình lính biển
    • Những bông hoa biển
    • Hồi âm bạn đọc
    • Tâm tình lính biển
  • Nghiên cứu - Trao đổi
    • Giáo dục - Đào tạo
    • Khoa học công nghệ
    • Người đi biển cần biết
    • Chuyển đổi số
  • Văn hoá - Thể thao
    • Văn học - Nghệ thuật
    • Tin thể thao
    • Nụ cười lính biển
    • Biển đảo Việt Nam
  • Lịch sử Hải quân
    • Chính trị
      • Tin tức - Sự kiện
      • Bộ đội Cụ Hồ
      • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
    • Quốc phòng - An ninh
      • Quân sự - Quốc phòng
      • Hải quân chính quy, hiện đại
      • An ninh biển dảo
    • Vì chủ quyền biển, đảo
      • Điểm tựa ngư dân vươn khơi bám biển
      • Chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo
    • Kinh tế - Xã hội
      • Tin tức - Sự kiện
      • Kinh tế - Quốc phòng biển đảo
      • Từ đất liền đến hải đảo
    • Đối ngoại
      • Đối ngoại quốc phòng
      • Hải quân nước ngoài
    • Pháp luật
      • Tin tức-Văn bản pháp luật
      • Tìm hiểu luật biển
      • Câu chuyện pháp luật
    • Đa phương tiện
      • Longform
      • Infographics
      • Podcast
      • Phóng sự ảnh
      • Hải quân media
    • Tâm tình lính biển
      • Những bông hoa biển
      • Hồi âm bạn đọc
      • Tâm tình lính biển
    • Nghiên cứu - Trao đổi
      • Giáo dục - Đào tạo
      • Khoa học công nghệ
      • Người đi biển cần biết
      • Chuyển đổi số
    • Văn hoá - Thể thao
      • Văn học - Nghệ thuật
      • Tin thể thao
      • Nụ cười lính biển
      • Biển đảo Việt Nam
    • Lịch sử Hải quân
      Logo
      Tổng biên tậpĐại tá CAO VĂN DÂN
      Phó tổng biên tậpThượng tá NGUYỄN TRỌNG THIẾT
      Giấy phép sốGiấy phép số: 288/GP-BTTTT ngày 10 - 06 - 2022
      Trụ sở chínhSố 3B, Trần Hưng Đạo, phường Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng
      Liên hệ069815562 - 02253747490 bhqdt@baohaiquanvietnam.vn
      Logo
      Tổng biên tậpĐại tá CAO VĂN DÂN
      Phó tổng biên tậpThượng tá NGUYỄN TRỌNG THIẾT
      Giấy phép sốGiấy phép số: 288/GP-BTTTT ngày 10 - 06 - 2022
      Trụ sở chínhSố 3B, Trần Hưng Đạo, phường Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng
      Liên hệ069815562 - 02253747490 bhqdt@baohaiquanvietnam.vn
      ZaloFacebookYoutube
      NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI|

      thứ bảy, ngày 25/10/2025 • 17:41

      |
      70
      3 cách phản ánh cuộc gọi rác dành cho thuê bao Viettel

      3 cách phản ánh cuộc gọi rác dành cho thuê bao Viettel

      HQ Online -

      Trong bối cảnh các cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo ngày càng gia tăng, việc bảo vệ bản thân và cộng đồng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Với vai trò là nhà mạng tiên phong, Viettel đã và đang cung cấp nhiều giải pháp giúp khách hàng chủ động phản ánh cuộc gọi rác, góp phần xây dựng môi trường viễn thông trong sạch. Dưới đây là 3 cách đơn giản và hiệu quả để thuê bao Viettel có thể báo cáo các cuộc gọi làm phiền.

       

      1. Sử dụng tính năng Vcall ID trên My Viettel

      VCall ID là một tính năng được phát triển bởi Viettel và tích hợp trực tiếp trên ứng dụng My Viettel (từ phiên bản 7.17 trở đi). Chức năng chính của VCall ID là tự động nhận diện, cảnh báo và cho phép người dùng phản ánh các cuộc gọi có dấu hiệu nghi ngờ làm phiền hoặc lừa đảo.

      Để kích hoạt Vcall ID, khách hàng thực hiện các bước sau:

      - Bước 1: Đăng nhập My Viettel, màn hình sẽ hiển thị tab Nổi bật. Tại Tiện ích, chọn Tất cả.

      - Bước 2: Tại mục Tiện ích Di động, tìm và chọn tính năng Vcall ID.

      - Bước 3: Hệ thống hiển thị thông báo xin cấp quyền truy cập, chọn Mở cài đặt, tiếp tục chọn Chặn cuộc gọi & ID rồi ấn cần gạt tại My Viettel.

      - Bước 4: Quay lại My Viettel và chọn Cập nhật ngay, màn hình hiển thị thông báo Cập nhật thành công.

      tính năng Vcall ID trên thiết bị iOS

      Hướng dẫn cấp quyền cho tính năng Vcall ID trên thiết bị iOS

      Để báo cáo các cuộc gọi làm phiền, khách hàng thực hiện các bước sau:

      - Bước 1: Tại màn hình Vcall ID, điền số điện thoại nghi ngờ làm phiền vào ô Báo cáo số điện thoại làm phiền, ấn Báo cáo.

      5 cách tăng tốc độ mạng tại nhà được áp dụng nhiều nhất

      Mạng chậm không phải lúc nào cũng do nhà cung cấp. Nhiều trường hợp, chính vị trí lắp đặt hoặc cách sử dụng thiết bị trong nhà khiến tốc độ mạng bị suy giảm....

      - Bước 2: Hệ thống hiển thị thông báo Xác nhận, ấn Đồng ý

      báo cáo số điện thoại làm phiền

      Hướng dẫn báo cáo số điện thoại làm phiền trên thiết bị iOS

      2. Sử dụng tính năng Phản ánh cuộc gọi rác trên My Viettel

      Ngoài Vcall ID, My Viettel còn có tính năng Phản ánh cuộc gọi rác. Để sử dụng tính năng này, bạn cần thực hiện các bước sau:

      - Bước 1: Đăng nhập My Viettel > Chọn Tab Nổi bật.

      - Bước 2: Mục Tiện ích > Tất cả > Tab Hỗ trợ khách hàng > Tiện ích Phản ánh cuộc gọi rác.

      - Bước 3: Chọn vấn đề cần hỗ trợ (Cuộc gọi rác) > Tạo yêu cầu hỗ trợ > Gửi yêu cầu.

      Tính năng phản ánh cuộc gọi rác

      Tính năng phản ánh cuộc gọi rác

      3. Khai báo tại Cục An toàn thông tin

      Để báo cáo cuộc gọi rác tới Cục An toàn thông tin, bạn có thể chọn 1 trong 3 cách sau:

      - Gửi tin nhắn: Soạn tin nhắn với cú pháp: V [số điện thoại] [nội dung cuộc gọi rác] và gửi đến 5656.

      - Gọi thoại: Gọi đến tổng đài 156 để được hỗ trợ trực tiếp.

      - Báo cáo qua website: Truy cập website ais.gov.vn và làm theo hướng dẫn.

      Việc phản ánh cuộc gọi rác là hành động thiết thực của mỗi cá nhân, góp phần xây dựng môi trường viễn thông trong sạch và an toàn hơn. Bằng cách sử dụng các công cụ tiện lợi mà Viettel và Cục An toàn thông tin cung cấp, bạn không chỉ bảo vệ chính mình mà còn giúp ích cho cộng đồng. Hãy chủ động báo cáo để loại bỏ những phiền toái không mong muốn!

      Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về
      bhqdt@baohaiquanvietnam.vn

      Chia sẻ
      Zalo icon

      Tin đọc nhiều

      Liên kết website

      Tin liên quan