19 giờ 30 ngày 15/12 đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia: Chiến thắng để khẳng định vị thế số Đông Nam Á

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục trận đấu lượt 3 vòng bảng AFF Cup 2021 với cuộc chạm trán với đội tuyển Indonesia. Hiện, Việt Nam đang xếp thứ 2 sau đội tuyển Indonesia trên bảng xếp hạng do kém chỉ số phụ.

Ở trận đấu với đội tuyển Indonesia, đội bóng cũng được đánh giá khá cao và tràn đầy tự tin với những gì họ đã thể hiện trước đó khi thắng đội tuyển Cam-pu-chia 4-2 và thắng đội tuyển Lào 5-1. Đội Indonesia chơi bằng tinh thần và dựa nhiều vào thể lực, sức mạnh. Các cầu thủ đang rất tự tin trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam có chiến thắng đầy thuyết phục trước một Malaysia hùng mạnh với tỷ số 3-0 và đội tuyển Lào với tỷ số 2-0, các "Chiến binh sao vàng" đã tạo được một thế trận áp đảo, khiến đối thủ bị cuốn theo lối chơi của mình, đội tuyển của chúng ra đã thể hiện sức mạnh của nhà đương kim Vô địch Đông Nam Á.

19 giờ 30 ngày 15-12 đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia: Chiến thắng để khẳng định vị thế số Đông Nam Á

Thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo tập luyện cùng các cầu thủ trước trận đấu với đội tuyển Indonesia. Ảnh: VFF

Trước khi gặp đội tuyển Việt Nam, sau trận thắng trước đội tuyển Lào, huấn luyện viên của Indonesia là Shin Tae Yong khẳng định không hề e ngại Việt Nam, và sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho nhà đương kim Vô địch Đông Nam Á. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng “Việt Nam hiện là đội mạnh nhất AFF Cup 2020 và đang có sự tự tin lớn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không sợ hay ngần ngại khi đấu với họ. Nếu chơi tốt và tin tưởng vào bản thân, các cầu thủ của tôi chắc chắn giành được 3 điểm trong trận đấu sắp tới”.

Nếu đánh bại đội tuyển Indonesia vào tối ngày 15/12, đội tuyển Việt Nam sẽ giành quyền đi tiếp sớm một vòng với 9 điểm. Các cầu thủ của chúng ta đang đạt phong độ tốt, lực lượng đầy đủ, vì thế mà không bất ngờ nếu đội tuyển Việt Nam có thêm một chiến thắng. Hơn nữa, chắc chắn huấn luyện viên Park Hang-seo cũng muốn giải quyết sớm, dứt điểm vòng bảng bằng cách thắng đội tuyển Indonesia, để những cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi ở lượt trận cuối với đội tuyển Cam-pu-chia, nhằm giúp các cầu thủ có được thể trạng tốt nhất khi bước vào vòng bán kết.

Đội tuyển Indonesia đã có sự tiến bộ rõ rệt dưới thời của huấn luyện viên Shin Tae Yong. Đội bóng xứ vạn đảo cũng cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho chiến dịch AFF Cup 2020 bằng chuyến tập huấn kéo dài 1 tháng và có những trận giao hữu bổ ích trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Việc họ khởi đầu suôn sẻ bằng 2 chiến thắng trước Campuchia và Lào. Đủ thấy tham vọng lớn của đội tuyển Indonesia ở giải đấu lần này.

Trong 2 lượt trận tại vòng loại World Cup 2022 mới đây, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-Seo dễ dàng vượt qua đối thủ với các tỷ số 3-1 và 4-0. Thế nên, thêm 1 chiến thắng đậm khác cho đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Indonesia là điều hiển nhiên.

Đội hình dự kiến

Đội tuyển Việt Nam: Nguyên Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức.

Đội tuyển Indonesia: Ernando,  Edo, Rizky, Asnawi, Alfeandra, Evan, Rachmat, Ricky, Irfan, Kushedya, Dedik.

Dự đoán tỷ số Việt Nam và Indonesia: 3-1

Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn