10 sự kiện nổi bật an toàn, an ninh mạng Việt Nam năm 2020

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC), Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố 10 sự kiện nổi bật của an toàn, an ninh mạng Việt Nam trong năm 2020.

  1. Bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh mạng cho các sự kiện, hội nghị thượng đỉnh quốc tế lớn của Việt Nam đăng cai năm 2020.
  2. 100% các bộ, ngành, địa phương hoàn thành việc triển khai cơ bản Trung tâm giám sát và điều hành An ninh mạng (SOC) kết nối với Trung tâm giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC).
  3. Chiến dịch rà quét, xử lý mã độc toàn quốc 2020 lần đầu được triển khai trên toàn bộ không gian mạng Việt Nam.
  4. Cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 06 và cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2020.

Bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh mạng cho các sự kiện, hội nghị thượng đỉnh quốc tế lớn của Việt Nam đăng cai năm 2020

  1. Việt Nam là một trong những nước đầu tiên công bố danh mục yêu cầu về chỉ tiêu kỹ thuật cho thiết bị đầu cuối, trạm gốc và chất lượng dịch vụ mạng 5G.
  2. Hệ sinh thái sản phẩm an toàn, an ninh mạng "Make in Vietnam" đã chiếm hơn 90% các chủng loại sản phẩm an toàn, an ninh mạng sẵn sàng phục vụ các cơ quan, tổ chức và người dân Việt Nam.

Các thí sinh tham gia cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu

  1. Hai chương trình lớn Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2020 và Diễn tập thực chiến DF Cyber Defense 2020.
  2. Các biện pháp quyết liệt trong năm 2020 Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác đã mang lại hiệu quả và biến chuyển rõ rệt.
  3. Các phương thức, thủ đoạn và quy mô lừa đảo trực tuyến tăng cao.
  4. Hàng loạt phần mềm, sản phẩm phổ biến đã bị khai thác lỗ hổng để tấn công APT (tấn công có chủ đích).

Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn