Vùng 1 Hải quân rút kinh nghiệm công tác tiếp phẩm tập trung

HQ Online -

Sáng 21/4, tại Hải Phòng, Vùng 1 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tiếp phẩm tập trung (TPTT) giai đoạn 2016-2022. Đại tá Phan Tiến Bảo, Phó Tư lệnh Vùng dự và chỉ đạo.

Trong những năm qua, công tác tăng gia sản xuất và TPTT luôn được sự quan tâm chỉ đạo Đảng ủy, thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng. Cấp ủy, chỉ huy các đơn vị đã quán triệt và tổ chức thực hiện chặt chẽ, tạo sự đồng thuận cao trong toàn đơn vị góp phần xây dựng chính quy nhà ăn nhà bếp và văn hóa trong ăn uống.

Quang cảnh hội nghị

Vùng đã giao cho Ban Quân nhu và 3 lữ đoàn thuộc Vùng lựa chọn các cơ sở cung cấp trên địa bàn có đủ khả năng cung ứng lương thực, thực phẩm, đảm bảo uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý, có chứng nhận của các cơ quan có thẩm quyền về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đáp ứng kịp thời cho các bếp ăn.

Nhà cung cấp xác định tốt trách nhiệm, có khả năng cung cấp tập trung số lượng lớn lương thực, thực phẩm, đảm bảo kịp thời  cho đơn vị, góp phần bảo đảm tốt hơn lương thực, thực phẩm cho nhiệm vụ SSCĐ của đơn vị và bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Hằng tháng, Hội đồng giá của Vùng tiến hành khảo sát đột xuất, xác định giá để đảm bảo quyền lợi cho các bên.

Thời gian tới, Vùng 1 tiếp tục nâng cao chất lượng công tác TPTT công tác chế biến tập trung, chế biến tại các bếp, đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất; phát huy tốt các mô hình tăng gia, đầu tư mở rộng việc chế biến tập trung và chế biến tại các bếp phù hợp với khả năng, năng lực và điều kiện của từng đơn vị; gắn chặt việc nâng cao chất lượng công tác TPTT với việc duy trì nền nếp, chế độ nhà ăn nhà bếp; thực hiện hiệu quả việc xây dựng nhà ăn, nhà bếp chính quy, an toàn, hiệu quả và văn hóa trong ăn uống, phong trào thi đua xây dựng “Đơn vị nuôi quân giỏi-quản lý quân nhu tốt.”

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn