Vùng 1 Hải quân: Hoàn thành tốt nội dung bắn đạn thật trên biển

HQ Online -

Ngày 22 và 23-10, tại vùng biển Quảng Ninh, Lữ đoàn 170 và Hải đội 137, Vùng 1 Hải quân tổ chức bắn đạn thật trên biển năm 2019.

Biên đội tàu Lữ đoàn 170 tham gia bắn đạn thật

Thực hiện nhiệm vụ lần này có các biên đội tàu thuộc Hải đội 7 và Hải đội 135 Lữ đoàn 170; các tàu, kíp bắn thuộc Hải đội 137 tiến hành các bài bắn vào mục tiêu cố định trong điều kiện tầm nhìn tốt, các bài bắn đối không ban ngày, mục tiêu cố định ban ngày, mục tiêu di động ban đêm.

Trước khi bắn, cán bộ các cấp đã quán triệt và chấp hành nghiêm mệnh lệnh của Lữ đoàn, xây dựng kế hoạch hướng dẫn và tiến hành có hiệu quả CTĐ, CTCT sát với tình hình thực tiễn nhiệm vụ đơn vị; xây dựng động cơ, quyết tâm cao cho bộ đội.

Các tàu trong biên đội đã  làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt như: Con người, tàu thuyền, vũ khí trang bị kỹ thuật, lương thực thực phẩm… tổ chức huấn luyện thuần thục các bài bắn, nhất là những nội dung còn thiếu, còn yếu, công tác bảo đảm an toàn trong quá trình bắn đạn thật.

Quá trình tiến hành các bài bắn, cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm mệnh lệnh của người chỉ huy và người giám sát bắn, quy tắc an toàn; thao tác đúng yếu lĩnh, động tác; bình tĩnh, tự tin, tiêu diệt mục tiêu ngay từ loạt đạn đầu, hoàn thành xuất sắc các bài bắn.

Đại tá Nguyễn Viết Khánh, Tư lệnh Vùng 1 động viên cán bộ, chiến sĩ Tàu 306, Lữ đoàn 170 sau khi hoàn thành nhiệm vụ

Kết quả: Các biên đội đã hoàn thành 100% nội dung, chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, trang bị kỹ thuật.

Kết thúc đợt kiểm tra, đơn vị đã rút kinh nghiệm và động viên kịp thời các biên đội tàu và lực lượng tham gia.

Tin, ảnh: Đức Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn