Thượng tướng Nguyễn Tân Cương kiểm tra, chúc Tết các đơn vị Hải quân thuộc Căn cứ quân sự Cam Ranh

HQ Online -

Chiều 29/1, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân (QĐND) Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, chúc Tết các đơn vị Hải quân đóng quân trong Căn cứ quân sự Cam Ranh.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương kiểm tra và chúc tết Lữ đoàn 189

Tham gia đoàn công tác có Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị QĐND Việt Nam và đại biểu các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 4 đón Thượng tướng Nguyễn Tân Cương

Đón đoàn công tác có Chuẩn Đô đốc Phạm Mạnh Hùng, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Hải quân; lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị: Vùng 4 Hải quân, Lữ đoàn 189, Lữ đoàn 954, Trung đoàn 196, Nhà máy X52 (Cục Kỹ thuật Hải quân).

Quang cảnh buổi làm việc

Lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị đã báo cáo với đồng chí Tổng Tham mưu trưởng kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và triển khai công tác SSCĐ, quản lý duy trì kỷ luật, chuẩn bị đón tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Các đơn vị đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị, điện chỉ đạo của thủ trưởng các cấp về công tác SSCĐ, bảo đảm 100% cán bộ, chiến sĩ ở lại trực Tết yên tâm công tác và SSCĐ cao nhất; rà soát, bổ sung các kế hoạch SSCĐ, phòng chống cháy nổ, thiên tai, dịch bệnh và cứu hộ, cứu nạn…

Chuẩn Đô đốc Phạm Mạnh Hùng phát biểu

Các đơn vị cũng xây dựng kế hoạch và bảo đảm tốt chế độ, tiêu chuẩn; tổ chức các hoạt động vui xuân, đón Tết nhằm tạo không khí thi đua, phấn khởi cho bộ đội.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương ghi nhận và biểu dương những thành tích trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023 của các đơn vị và yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị cần có các giải pháp khắc phục triệt để những điểm yếu còn tồn tại nhằm thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ năm 2024.

Đồng chí Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt chỉ thị, nghị quyết của các cấp để mỗi cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ đối tượng, đối tác và thấy rõ niềm vinh dự, tự hào, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Thượng Tướng Nguyễn Tân Cương tặng quà Vùng 4 Hải quân

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị tiếp tục làm tốt việc chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp với các lực lượng nắm chắc tình hình trên không, trên biển và địa bàn đóng quân, kịp thời bổ sung các kế hoạch SSCĐ.

Các đơn vị phải thường xuyên duy trì nghiêm chế độ SSCĐ, huấn luyện nâng cao các tình huống; tăng cường diễn tập, huấn luyện sử dụng thành thạo VKTBKT. Bên cạnh đó, các đơn vị cần làm tốt công tác cứu hộ, cứu nạn, làm điểm tựa vững chắc cho ngư dân; giúp đỡ ngư dân vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Giáp Thìn năm 2024, thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương gửi lời chúc mừng năm mới đến cán bộ, chiến sĩ các đơn vị.

Tin, ảnh: Đức Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn