Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội XIII của Đảng

HQ Online -

Thực hiện đợt thi đua cao điểm “Mừng Xuân, lập công dâng Đảng”, những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân đang ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Chúng tôi đến Bộ Tư lệnh Vùng 4 trong những ngày Đại hội lần thứ XIII của Đảng đang cận kề. Các dãy nhà được trang hoàng cờ hoa, biểu ngữ, pa-nô, băng rôn, khẩu hiệu, tranh cổ động tuyên truyền chào mừng đại hội. Khuôn viên, cây cảnh được cắt tỉa gọn gàng, những đóa hoa đua nhau khoe sắc… Đơn vị bừng sáng, căng tràn sức sống.

Trước đó, Vùng 4 đã phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Mừng Xuân, lập công dâng Đảng”, chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng; kỷ niệm 75 năm ngày bầu cử Quốc hội khóa I và mừng Xuân Tân Sửu năm 2021.

Toàn Vùng 4 duy trì nghiêm các chế độ trực SSCĐ

Hướng về đại hội, những ngày qua cán bộ, đảng viên, quần chúng trong toàn Vùng, từ đất liền, tới các đảo xa; từ các trạm ra đa, đến những con tàu đang thực hiện nhiệm vụ trên biển đều nỗ lực, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thượng tá Trần Mạnh Chiến, Chủ nhiệm Chính trị Vùng 4 cho biết: “Với tình cảm và tinh thần trách nhiệm cao, từng cá nhân, tập thể đang ra sức thi đua lập thành tích tốt nhất dâng lên Đảng. Chúng tôi luôn tin tưởng đại hội sẽ thành công tốt đẹp”.

Trên quân cảng Lữ đoàn 162, Vùng 4 các tàu trang hoàng rực rỡ. Bên cạnh cờ Đảng, cờ Tổ quốc, các khẩu hiệu chào mừng đại hội còn tươi màu chữ. Trung tá, Phạm Anh Tuấn, Lữ trưởng Lữ đoàn 162 đưa chúng tôi đến tham quan Tàu 375, Hải đội 412-Đơn vị huấn luyện giỏi năm 2020 của Quân chủng Hải quân. Cán bộ, chiến sĩ trên tàu đang huấn luyện bảng bố trí chiến đấu phòng không. Tiếng khẩu lệnh đanh chắc, vang xa. Ra đa quay liên tục, quét mục tiêu. Các pháo thủ tập trung cao độ, hướng nòng pháo về phía mục tiêu giả định theo tình huống chiến thuật…

Đại úy Thái Mạnh Tường, Thuyền trưởng Tàu 375 chia sẻ: “Thực hiện các mệnh lệnh, chỉ thị về công tác SSCĐ trong dịp Đại hội Đảng lần thứ XIII, chúng tôi duy trì nghiêm công tác huấn luyện, bảo đảm đúng nội dung, đủ thời gian kế hoạch huấn luyện. Chúng tôi chủ động làm tốt công tác huấn luyện làm chủ VKTBKT mới, hiện đại đồng thời huấn luyện trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, khó khăn để rèn luyện sức bền, sức chịu đựng cho bộ đội”.

Các tàu của Lữ đoàn 162 luôn SSCĐ, sẵn sàng rời bến thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh

Đồng chí Lữ trưởng Lữ đoàn 162 cho biết: “Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn 162 đã quán triệt nghiêm mệnh lệnh, chỉ thị SSCĐ trong dịp Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đến thời điểm này, Lữ đoàn đã sẵn sàng về con người, VKTBKT, có lệnh là lên đường, có lệnh là SSCĐ. Chúng tôi quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Cùng với quân và dân trên huyện đảo Trường sa, tỉnh Khánh Hòa, cán bộ, chiến sĩ đảo Sơn Ca đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đảng ủy, chỉ huy đảo tăng cường hoạt động giáo dục, tuyên truyền về lịch sử các kỳ đại hội Đảng, những chặng đường vẻ vang cùng vai trò to lớn của Đảng trong sự nghiệp lãnh đạo cách mạng; đặc biệt là những thành tựu sau hơn 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới.

Trung tá Nguyễn Như Tuyến, Chính trị viên đảo Sơn Ca cho biết: “Thực hiện đợt thi đua cao điểm “Mừng Xuân, lập công dâng Đảng”, Đảng ủy, chỉ huy đảo đã cụ thể các chỉ tiêu thi đua sát với tình hình thực tiễn nhằm nâng cao sức mạnh tổng hợp của đơn vị. Từng cá nhân, tập thể nâng cao chất lượng huấn luyện, trình độ, khả năng SSCĐ và chiến đấu, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Phong trào thi đua đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ đảo Sơn Ca hướng về đại hội, hướng về một mùa Xuân tươi mới đang cận kề”.

Trong chuỗi các hoạt động thi đua “Mừng Xuân, lập công dâng Đảng”, Liên chi đoàn đảo Sơn Ca đã tổ chức xây dựng cảnh quan môi trường trên đảo với hàng trăm ngày công lao động; giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; tọa đàm thanh niên “Tuổi trẻ đảo Sơn Ca tâm sáng, trí trong, hoài bão lớn, hướng về đại hội”…Cùng với đó, các đoàn viên, thanh niên đã phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ tuần tra, canh gác, kịp thời phát hiện mục tiêu và báo cáo, xử trí đúng đối sách. Đặc biệt là tính xung kích trong huấn luyện, SSCĐ, học tập, ôn luyện thuần thục các phương án tác chiến…

Đoàn viên, thanh niên trên đảo Sơn Ca chăm sóc cây xanh trong công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Hạ sĩ Lô Văn Hưng, Chiến sĩ đảo Sơn Ca phấn khởi: “Chúng tôi thi đua quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao với chất lượng cao nhất, trong thời gian ngắn nhất. Tôi tin tưởng là Đại hội XIII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp, Đảng ta sẽ không ngừng lớn mạnh. Đảng sẽ tiếp tục quan tâm tạo điều kiện để thế hệ trẻ chúng tôi có điều kiện rèn luyện, học tập, công tác và cống hiến”.

Phong trào thi đua “Mừng Xuân, lập công dâng Đảng” đã và đang đem lại luồng sinh khí mới cho cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân. Khí thế thi đua, niềm tin, kỳ vọng vào một kỳ đại hội đảng thành công với nhiều đổi mới, đưa đất nước vươn mình lên tầm cao mới đã được cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 cụ thể hóa bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và đầy trách nhiệm. Cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần cảnh giác, ý chí quyết tâm, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, kiên quyết không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Bài, ảnh: Vũ Bằng, Lê Ngọc

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn