Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng: Hội nghị ký cam kết thực hiện chỉnh trang mạng cáp ngoại vi viễn thông

HQ Online -

Sáng 28-2, tại Hải Phòng, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng tổ chức Hội nghị ký cam kết thực hiện chỉnh trang mạng cáp ngoại vi viễn thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã xem video clip khái quát quá trình triển khai công tác chỉnh trang mạng cáp ngoại vi viễn thông giai đoạn 2014-2018. Theo đó, thời gian qua, công tác chỉnh trang đô thị được lãnh đạo thành phố Hải Phòng xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để xây dựng hình ảnh thành phố thông minh, hiện đại, xanh-sạch-đẹp. Trong đó, công tác chỉnh trang mạng cáp ngoại vi viễn thông được triển khai đã góp phần không nhỏ làm thay đổi diện mạo đô thị thành phố.

Các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp ký cam kết với Sở Thông tin và Truyền thông về thực hiện chỉnh trang mạng cáp ngoại vi viễn thông

Tuy nhiên, tốc độ phát triển nhanh về hạ tầng mạng cáp ngoại vi viễn thông dẫn đến lượng cáp viễn thông treo ngày càng nhiều. Một số doanh nghiệp viễn thông không tuân thủ các yêu cầu về treo cáp viễn thông trên cột điện ảnh hưởng nghiêm trọng đến vận hành hệ thống lưới điện, làm xuất hiện hệ thống mạng nhện cáp viễn thông trên không, gây mất mỹ quan đô thị; để cáp võng xuống đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người dân.

Vì thế, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị nhằm triển khai các giải pháp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chỉnh trang mạng cáp ngoại vi viễn thông trong thời gian tới. Đây là sự kiện quan trọng của ngành thông tin và truyền thông thành phố Hải Phòng, khẳng định sự tập trung chỉ đạo quyết liệt đối với công tác chỉnh trang mạng cáp ngoại vi viễn thông, góp phần thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24-1-2019 về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045: “Coi trọng công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, phát triển đô thị xanh, đô thị thông minh, văn minh, hiện đại...”.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp thống nhất ký cam kết với Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật khi lắp đặt mạng cáp ngoại vi viễn thông; thực hiện chỉnh trang mạng cáp ngoại vi viễn thông tại các tuyến đường khu vực trung tâm các quận, huyện theo chỉ đạo của UBND thành phố, của Sở Thông tin và Truyền thông; thực hiện chỉnh trang mạng cáp ngoại vi viễn thông tại các tuyến ngõ, ngách theo chỉ đạo của UBND các quận, huyện.

Tin, ảnh: Mai Liên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn