Nhà máy X48 Hải quân tham gia diễn tập phòng chống bão lụt với các lực lượng TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh

HQ Online -

Để đối phó với cơn bão số 4, vào 14 giờ chiều 16-8, phường Cẩm Sơn, UBND TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn với sự tham gia của các lực lượng trên địa bàn. Nhà máy X48, Cục Kỹ thuật Hải quân cử cán bộ, chiến sĩ tham gia diễn tập.

Tình huống đặt ra là: Do ảnh hưởng của mưa kéo dài nên khu vực phường Cẩm Sơn bị ngập úng cục bộ tại tổ 6, khu Nam Sơn 1. Đến 14 giờ 30 phút nước dâng cao, có điểm nước dâng cao gần 1 m đe dọa tính mạng và tài sản của hơn 70 hộ dân trong khu vực, nếu không tiến hành di dời hậu quả sẽ rất nghiêm trọng trong khi cơn bão số 4 sắp đổ bộ vào bờ trong những giờ tới.

Cán bộ, chiến sĩ Nhà máy X48 tham gia diễn tập

Nhận được tin cấp báo, Nhà máy X48 đã cử 20 cán bộ, chiến sĩ và phương tiện nhanh chóng cơ động đến vị trí nước ngập cùng với các lực lượng của địa phương giúp nhân dân đến vị trí an toàn. Các lực lượng, phương tiện của các đơn vị phối hợp thực hiện sơ cấp cứu người bị nạn, người già yếu và khẩn trương sơ tán nhân dân khỏi khu vực ngập lụt trước khi nước tiếp tục dâng cao.

Đến 15 giờ 30 cùng ngày, tất cả 70 hộ dân đã đến được vị trí an toàn, không có thiệt hại về người và tài sản.

Tin, ảnh, video: Đặng Tùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn