Ngày hội đua tài của những người lính biển

HQ Online -

Mặc dù hầu hết học viên đã nghỉ hè nhưng không khí tại Học viện Hải quân những ngày giữa tháng 7 vẫn rất sôi động bởi nơi đây đang diễn ra nhiều cuộc tranh tài hấp dẫn của hơn 500 vận động viên (VĐV) thể thao đến từ 19 đơn vị tham gia Hội thao TDTT Quân chủng Hải quân năm 2019.

Nhng ngày hè sôi đng

Ngay từ sáng sớm, tiếng hò reo của hàng trăm cổ động viên làm cho không khí những ngày đầu hè vốn đã nóng lại càng thêm náo nhiệt. Tại nhà thi đấu đa năng là cuộc tranh tài của những VĐV cầu lông. Xa hơn là nhóm VĐV cử tạ, bóng chuyền và bơi lội cũng đang tranh tài sôi nổi... Riêng vành đai bao quanh Học viện là đường chạy vũ trang 3.000 m. Vì quãng đường dài, trên mình mang theo súng nên các VĐV trong đội tuyển chạy vũ trang không những phải có sức bền, kỹ thuật tốt mà còn phải tuân thủ chiến thuật, phân phối sức hợp lý trên từng đoạn đường để đạt kết quả tốt nhất. Đây được cho là môn thi đấu "xương" nhất với các VĐV vì vậy, mỗi đợt chạy đều có sự hiện diện của đội ngũ y, bác sĩ trên từng cung đường, xe cấp cứu theo sau sẵn sàng xử lý các tình huống không mong muốn.

Các vận động viên bơi vũ trang trên đường về đích

Với quãng đường 3.000 m, các VĐV chạy vũ trang mất khoảng từ 10 đến 15 phút để hoàn thành nhiệm vụ. Năm nay, VĐV Nguyễn Duy Bường, Vùng 4 Hải quân về đích đầu tiên. Bường cũng là VĐV chạy vũ trang 3.000 m không có đối thủ trong nhiều năm trở lại đây. Có “mục sở thị” những bước chạy cuối cùng về đích mới thấy được sự cố gắng, nỗ lực của anh và các VĐV. Những bước chân không mỏi, những gương mặt căng lên để tăng tốc, bộ quân phục dã chiến ướt sũng mồ hôi… Thậm chí, có VĐV tưởng như đuối sức ở những mét cuối cùng nhưng vẫn không bỏ cuộc. Chính tinh thần chiến đấu đến cùng vì màu cờ sắc áo của đơn vị; sự reo hò, cổ vũ nhiệt tình của khán giả... là nét đẹp của hội thao năm nay khiến các VĐV vượt qua tất cả.

Khe để xây dng và bo vệ Tổ quc

Tại Hội thao TDTT năm nay, toàn Quân chủng có 19 đoàn với 549 vận động viên tham gia tranh tài ở 9 môn thi đấu kéo dài 9 ngày, từ 17 đến hết ngày 25-7. Hầu hết các môn thi đấu được Ban tổ chức đưa ra đều sát, đúng với nội dung huấn luyện và phong trào TDTT hàng năm của các đơn vị: Chiến sĩ khỏe, bơi, cầu lông, vượt vật cản K91… Khác với hội thao những lần trước, năm nay Ban tổ chức đưa vào 2 môn mới là cử tạ và lật lốp. Đây là những môn đòi hỏi sức khỏe, sức chịu đựng cao của những VĐV tham gia tranh tài. Bên cạnh tranh tài cao thấp của các cá nhân, đơn vị, hội thao năm nay còn dịp để các VĐV gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm về xây dựng phong trào TDTT của đơn vị mình.

Một trận thi đấu bóng chuyền giữa đội tuyển Bộ Tham mưu và Vùng 3 Hải quân

Đại tá Trần Bá Lăng, Trưởng đoàn thể thao Vùng 5 Hải quân cho biết: Đoàn thể thao Vùng 5 Hải quân có 38 VĐV tham gia thi tất cả các nội dung. Do yêu cầu, nhiệm vụ công việc nên các VĐV có thời gian tập trung và luyện tập khá ngắn. Tuy vậy, với tinh thần quyết tâm, chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành ở mức cao nhất. Các VĐV nhận được sự quan tâm sâu sát cả về vật chất, tinh thần của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị nên rất yên tâm và thi đấu hết mình. Đối với chúng tôi, mục tiêu giành giải thưởng cao rất quan trọng nhưng cái cần hơn là sức khỏe, bản lĩnh, tinh thần đồng đội để lan tỏa phong trào TDTT tại đơn vị, qua đó góp phần thực hiện tốt công tác huấn luyện, SSCĐ bảo vệ biển, đảo, thềm lục địa phía Tây Nam của Tổ quốc.

Còn Thượng úy Phạm Văn Hậu, VĐV môn bơi của Lữ đoàn 126 chia sẻ: Chúng tôi xác định bơi lội là một nội dung quan trọng để nâng cao sức khỏe cho người lính, đặc biệt là cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân. Để đạt được thành tích như hôm nay là cả quá trình tập luyện kiên trì của bản thân và sự tạo điều kiện về mọi mặt của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị. Chúng tôi hứa sẽ quyết tâm rèn luyện nhiều hơn nữa để cải thiện thành tích bản thân và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trên giao.

Mặc dù mới chỉ bước vào những ngày đầu tiên nhưng không khí thi đua sẽ nóng lên theo thời gian khi các đội tiến dần vào chung kết. Hội thao năm nay hứa hẹn sẽ có nhiều cuộc tranh tài sôi nổi của các VĐV, thể hiện tinh thần hăng say rèn luyện thể lực, hoạt động TDTT, tạo sức mạnh bền bỉ, dẻo dai để trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc.

Bài, nh: Anh Mão, Thanh Tùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn