Năm mới, niềm tin mới

HQVN -

Năm 2017 đã qua đi với nhiều đổi thay, biến động. Tình hình an ninh, chính trị thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp; tình hình Biển Đông cơ bản ổn định nhưng có nhiều động thái mới tiềm ẩn phức tạp tác động đến việc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của nước ta.

Ở trong nước, tình hình chính trị, xã hội cơ bản ổn định; kinh tế tăng trưởng khá; quốc phòng, an ninh, đối ngoại được giữ vững. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và đấu tranh phòng chống tham nhũng đạt được kết quả tích cực, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Tuy nhiên, thiên tai, dịch bệnh, thời tiết có những diễn biến bất thường; các thế lực thù địch tiếp tục lợi dụng các vấn đề nhạy cảm, thiếu sót của ta để tập trung thúc đẩy "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, "phi chính trị hóa" quân đội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác của Bộ Quốc phòng trò chuyện với bộ đội Hải quân

Năm 2017, trong lộ tình tiến thẳng lên hiện đại, Quân chủng Hải quân tiếp tục nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng. Nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo đặt ra yêu cầu ngày càng cao song Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Hải quân và cấp ủy, chỉ huy các cấp đã đoàn kết, chủ động, sáng tạo khắc phục khó khăn, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc.

Nhìn lại một năm qua, mỗi chúng ta càng nhìn nhận thấu đáo hơn những thành tựu, nguy cơ, thách thức tác động trực tiếp đến đời sống của nhân dân ta. Chúng ta càng hiểu rõ hơn những quyết sách quan trọng của Đảng trước những vấn đề rộng lớn, hệ trọng của đất nước và cả những gánh nặng đang đặt lên vai Đảng và Nhà nước, Quân đội ta trong công cuộc “Đẩy mạnh xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đầy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.

Năm 2018 là năm bản lề triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ X trong bối cảnh tình hình trong nước cơ bản ổn định, kinh tế-xã hội và tiềm lực quốc phòng, an ninh được tăng cường. Tuy nhiên, ngân sách, nợ công, thiên tai, dịch bệnh là những khó khăn hiện hữu gây trở ngại chung cho sự phát triển; hoạt động chống phá của các thế lực thù địch đe dọa đến sự ổn định, phát triển của khu vực và sự toàn vẹn lãnh thổ của nước ta.

Vì vậy, nhiệm vụ xây dựng Quân chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đã và đang đặt ra yêu cầu mới cao hơn. Toàn Quân chủng phải nêu cao vai trò trách nhiệm, tiền phong, gương mẫu, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành thắng lợi nghị quyết của đảng các cấp, tập trung xây dựng Quân chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại có chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu ngày càng cao, làm nòng cốt làm nòng cốt bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo và giữ môi trường hòa bình, ổn định trên biển.

Một năm mới đã đến. Chào năm mới với niềm tin mới!

HQVN

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn