Mô hình “Tiếp sức mùa huấn luyện”

HQVN -

Đó là mô hình do Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên Trung tâm Huấn luyện Vùng 2 phối hợp với tổ chức đoàn địa phương triển khai thực hiện trong mỗi đợt huấn luyện chiến sĩ mới (CSM). Mô hình nhằm động viên cán bộ, chiến sĩ vượt nắng, thắng mưa, thi đua tập luyện.

Dưới cái nắng tháng Tư nóng hầm hập, dù mồ hôi thấm đẫm lưng áo nhưng cán bộ, chiến sĩ Trung tâm Huấn luyện Vùng 2 vẫn miệt mài luyện tập. Các CSM như quên nắng nóng, chăm chú lấy đường ngắm và tập động tác chiến thuật một cách nghiêm túc. Khi tiếng còi giải lao vang lên thì cũng là lúc các hội viên phụ nữ và đoàn viên, thanh niên đến trao cho các chiến sĩ những ly nước mát giúp giải tỏa cơn nóng, tiếp thêm năng lượng cho chiến sĩ.

Đoàn viên, thanh niên và hội viên phụ nữ Trung tâm Huấn luyện Vùng 2 và Huyện đoàn Nhơn Trạch giao lưu văn nghệ với CSM trên thao trường

Nhìn những ly nước mát được truyền tới tay chiến sĩ giữa thao trường nắng gió ai cũng thấy vui và cảm động. Uống cạn ly nước chanh mát lạnh, Binh nhì Lê Tuấn Thuận, Tiểu đội 2, Trung đội 1, Đại đội 1, Tiểu đoàn 1 bộc bạch: Sự quan tâm của các cô, các chị và các bạn đoàn viên, thanh niên đối với chúng tôi là rất thiết thực. Mỗi cử chỉ nhiệt tình, ân cần đã giúp cho chúng tôi giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi khi huấn luyện trên thao trường nắng nóng. Đây còn là nguồn động lực để chúng tôi không ngừng phấn đấu học tập, huấn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Những khoảnh khắc đẹp thế này sẽ còn là những kỷ niệm khó quên trong đời quân ngũ của chúng tôi.

Sau khi uống nước, trò chuyện vui vẻ, cán bộ, chiến sĩ và chị em hội viên phụ nữ, các bạn đoàn viên, thanh niên của Huyện đoàn Nhơn Trạch cùng tham gia văn nghệ, nhảy dân vũ với bộ đội. Thao trường vang lên tiếng hát, hòa cùng tiếng pháo tay giòn giã khiến cái nóng như vơi đi, mệt mỏi tan biến mất. Thay vào đó là tinh thần hứng khởi, khí thế sẵn sàng cho giờ huấn luyện tiếp theo.

Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Phương Lan, Chủ tịch Hội phụ nữ Trung tâmcho biết: Để có được những ly nước mát cho chiến sĩ trên thao trường, mỗi hội viên, đoàn viên, thanh niên phải chọn mua nguyên liệu từ chiều hôm trước. Buổi tối, sau khi hoàn thành công việc gia đình, chị em tự tay nấu, pha chế rồi đem ướp lạnh. Chờ đến gần trưa hôm sau chúng tôi mới mang ra thao trường phục vụ cán bộ, chiến sĩ. Chúng tôi cũng cố gắng có nhiều loại nước như: Nước lọc, cà phê, nước chanh dây, nước cam... để phục vụ và động viên tinh thần bộ đội.

Trong đợt huấn luyện CSM lần này, Trung tâm đã phối hợp với Huyện đoàn Nhơn Trạch tổ chức thực hiện được 6 buổi đối với mô hình “Tiếp sức mùa huấn luyện”. Đã có 315 lượt hội viên, đoàn viên, thanh niên đơn vị và địa phương tham gia với số tiền ủng hộ hàng triệu đồng. Hoạt động của mô hình đã trực tiếp góp phần vào nâng cao chất lượng huấn luyện của đơn vị. Kết quả kiểm tra thường xuyên có 100% đạt yêu cầu, 80% khá, giỏi (21% giỏi).

Đại tá Nguyễn Hữu Lương, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung tâm bày tỏ: Mô hình “Tiếp sức mùa huấn luyện” được thực hiện góp phần chia sẻ khó khăn, vất vả đối với cán bộ, chiến sĩ. Mô hình nhằm tạo thêm không khí vui tươi, sôi nổi, giảm căng thẳng, mệt mỏi cho bộ đội trong huấn luyện trên thao trường. Mô hình còn khích lệ cán bộ, CSM thi đua đạt kết quả cao nhất trong huấn luyện, SSCĐ tại đơn vị. Mỗi việc làm của các cán bộ, hội viên và các bạn đoàn viên, thanh niên giúp cho công tác giáo dục bộ đội hiệu quả hơn. Những hoạt động thực tế sinh động về tình đồng chí, đồng đội trên thao trường sẽ có sức thuyết phục bộ đội hơn. Trung tâm sẽ tiếp tục động viên, khuyến khích Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên duy trì mô hình này ngày một tốt hơn nữa.

Vừa qua, trong các buổi bắn đạn thật lần 1 cho CSM tại trường bắn Nhơn Trạch, Đoàn cơ sở Trung tâm đã phối hợp với Huyện đoàn Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai triển khai các hoạt động tiếp sức thao trường và giao lưu văn nghệ. Tại các buổi bắn đạn thật, đoàn thanh niên 2 đơn vị còn tổ chức tặng quà cho CSM đạt thành tích cao. Đây cũng là một trong những hoạt động tiếp sức mùa huấn luyện rất thiết thực nhằm kịp thời động viên, khích lệ CSM bình tĩnh, tự tin, bắn giỏi.

Đồng chí Huỳnh Công Phú, Phó Bí thư Huyện đoàn Nhơn Trạch cho biết: Chúng tôi thấy mô hình “Tiếp sức mùa huấn luyện” của Trung tâm Huấn luyện Vùng 2 rất có ý nghĩa đối với bộ đội. Nhận thấy hiệu quả của mô hình này, Huyện đoàn đã triển khai phối hợp với đơn vị để cùng thực hiện. Qua những lần phối hợp vừa rồi tôi cho rằng đây là nội dung mới, cách làm sáng tạo và rất ý nghĩa của đoàn viên, thanh niên và hội viên phụ nữ. Hoạt động này đã góp phần không nhỏ vào nâng cao chất lượng huấn luyện của các đơn vị quân đội trên địa bàn tỉnh. Vì lẽ đó mà mô hình đã được sự hưởng ứng tham gia sôi nổi của các tổ chức đoàn và đoàn viên, thanh niên địa phương.

Bài, ảnh: Quang Tiến, Văn Công

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn