Lữ đoàn tàu ngầm 189: Hưởng ứng "giờ trái đất" năm 2022

HQ Online -

Ngày 26/3, tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, Lữ đoàn 189 phát động chiến dịch "Giờ trái đất" năm 2022, với sự tham gia của các cơ quan, đơn vị trong Lữ đoàn.

Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa giờ trái đất cho cán cán bộ, thủy thủ

Giờ trái đất là một chiến dịch thường niên có quy mô toàn cầu do Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên khởi xướng (WWF ). Chiến dịch giờ trái đất năm 2022 có chủ đề “Kiến tạo tương lai - bây giờ hoặc không bao giờ”, và đây là năm thứ 13 Việt Nam tham gia hưởng ứng Chiến dịch này. Với chủ đề này WWF mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng, người dân về vai trò quan trọng trong các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu, ngăn chặn và đảo ngược sự mất mát của đa dạng sinh học trên toàn cầu.

Để hưởng ứng chiến dịch có hiệu quả cao, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn 189 đã tổ chức cho các cơ quan, đơn vị tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ nắm được mục đích, ý nghĩa của việc tham gia chiến dịch giờ trái đất, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm về việc tiết kiệm điện năng, bảo vệ môi trường "Xanh, sạch đẹp" là việc làm tự giác, thường xuyên, chứ không phải tham gia vào một khung giờ hằng năm do đơn vị phát động.

Cán bộ, đoàn viên dọn vệ sinh bờ biển

Cùng ngày, Đoàn cơ sở Lữ đoàn đã tổ chức buổi lao động tình nguyện với các hoạt động xây dựng cảnh quan môi trường như: Trồng cây xanh, tổ chức chăm sóc, cắt tỉa vườn hoa, cây cảnh, tổ chức vệ sinh dọn rác bờ biển.

Theo kế hoạch, vào đúng 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, tất cả các phòng ở trong Lữ đoàn sẽ đồng loạt “Tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết” để hưởng ứng chiến dịch “giờ trái đất”. 

 Tin, ảnh: Ngọc Thọ, Văn Phòng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn