Lữ đoàn 954 tham gia Hội thao dẫn đường năm 2023

HQ Online -

Sáng 16/7, tại Trung đoàn 923, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân, Lữ đoàn Không quân Hải quân 954 đã tham gia Hội thao dẫn đường cho lực lượng không quân toàn quân và diễn tập bắn, ném bom đạn thật cho lực lượng không quân năm 2023.  

Sĩ quan Lữ đoàn 954 tham gia phần bài tập nhóm

Các đơn vị tham gia thực hiện nội dung hội thao dẫn đường (lý thuyết và thực hành) và diễn tập bắn, ném bom. 

Nội dung lý thuyết đối với chỉ huy bay gồm: Hiểu biết về công tác tổ chức 3 giai đoạn bay; quản lý, điều hành bay, xử lý bất trắc; sử dụng vũ khí; công tác dẫn đường, bảo đảm an toàn bay. Đối với phi công, phi công kiêm dẫn đường, sĩ quan dẫn đường: Thi tính nhẩm, ước lượng, lý thuyết dẫn đường cơ bản (cá nhân); tác nghiệp đường bay trên bản đồ (theo đội tuyển).

Nội dung thực hành dẫn đường đối với chỉ huy bay: Chỉ huy các chuyến bay của đơn vị tham gia hội thao tại Đài chỉ huy bay. Đối với sĩ quan dẫn đường: Thực hành dẫn các chuyến bay của đơn vị từ sở chỉ huy và trạm ra đa dẫn đường.

Tham gia hội thao là dịp để Lữ đoàn 954 đánh giá thực trạng công tác huấn luyện của đơn vị; kiểm tra trình độ chỉ huy, điều hành, khả năng xử lý của phi công và các thành phần bảo đảm, từ đó rút kinh nghiệm, nâng cao chất lượng huấn luyện chiến đấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tin, ảnh: Việt Sử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn