Lữ đoàn 189: Hội thi mô hình học cụ, sáng kiến cải tiến kỹ thuật

HQ Online -

Ngày 22/2, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Lữ đoàn 189 Hải quân tổ chức Hội thi mô hình học cụ, sáng kiến cải tiến kỹ thuật năm 2023. Đại tá Nguyễn Văn Quán, Lữ đoàn trưởng dự và chỉ đạo.

Đại tá Nguyễn Văn Quán phát biểu khai mạc hội thi

Tham gia hội thi có 39 sản phẩm được lựa chọn từ vòng sơ khảo; trong đó có 20 mô hình, 15 sáng kiến và 4 phần mềm. Các sản phẩm dự thi đều được các tác giả, nhóm tác giả trực tiếp thuyết trình, vận hành sử dụng và trả lời phản biện của các thành viên Ban giám khảo.

Các đại biểu dự khai mạc hội thi

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các sản phẩm dự thi đều có giá trị, hiệu quả cao trong huấn luyện; mô phỏng sát với VKTBKT, hình thái chiến thuật; ứng dụng được tiến bộ của khoa học kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu đổi mới nâng cao chất lượng huấn luyện và bảo đảm kỹ thuật của Lữ đoàn.

Thủ trưởng Lữ đoàn tham quan các mô hình, sáng kiến cải tiến kỹ thuật

Hội thi là dịp để chỉ huy Lữ đoàn đánh giá kết quả nghiên cứu, sáng kiến cải tiến kỹ thuật của các cơ quan, đơn vị đồng thời động viên, khuyến khích, thúc đẩy phong trào tự nghiên cứu, phát huy sáng kiến trong toàn Lữ đoàn.

Thuyết trình mô hình tại hội thi

Lữ đoàn sẽ tuyển chọn và hoàn thiện những mô hình học cụ, sáng kiến cải tiến kỹ thuật tiêu biểu, thiết thực đưa vào phục vụ công tác huấn luyện và bảo đảm kỹ thuật, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ.

Kết quả hội thi sẽ được Lữ đoàn công bố và trao giải tại Lễ ra quân huấn luyện năm 2023.

Tin, ảnh: Đức Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn