Lữ đoàn 170: Hội thi mô hình học cụ, giáo án, giảng bài

HQ Online -

Ngày 21 và 22/2, tại Quảng Ninh, Lữ đoàn 170, Vùng 1 Hải quân tổ chức Hội thi mô hình học cụ, giáo án, giảng bài năm 2023. Trung tá Phạm Đức Ninh, Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng chủ trì.

Thủ trưởng Lữ đoàn kiểm tra mô hình "Sơ đồ hệ thống dầu nhờn"

Tham gia hội thi có 44 mô hình học cụ được làm mới, trong đó 36 mô hình học cụ quân sự, 8 mô hình học cụ chính trị.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, số lượng và chất lượng các mô hình học cụ năm nay tốt hơn so với năm 2022. Các cơ quan, đơn vị đã phát huy tính chủ động trong nghiên cứu sáng kiến, cải tiến các loại mô hình học cụ phục vụ huấn luyện, SSCĐ của đơn vị.

Ban giám khảo chấm thi mô hình học cụ chính trị

Một số đơn vị có sự đầu tư nghiên cứu đưa ra những sản phẩm chất lượng, có tính ứng dụng cao vào thực tiễn, tiêu biểu như: Phần mềm huấn luyện khai thác, sử dụng thiết bị ngắm KONDENCOP của bệ pháo AK-176; phần mềm ứng dụng những dấu hiệu nhận biết các nhóm hành vi vi phạm kỷ luật, mất an toàn, tâm lý bất thường để quản lý quân nhân...

Các mô hình, học cụ đều cấu tạo đơn giản, gọn nhẹ, dễ sử dụng, làm từ các nguyên liệu phổ biến, dễ tìm, giá thành hợp lý.

Các đồng chí tham gia thi giảng bài quân sự, chính trị đều nắm chắc nội dung, vận dụng nhuần nhuyễn các phương pháp và có tác phong tốt, truyền đạt kiến thức phù hợp với từng đối tượng, giúp người học dễ nhớ, dễ hiểu.

Ban tổ chức trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong hội thi

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và các giải chuyên ngành cho các tập thể, cá nhân đồng thời lựa chọn những mô hình chất lượng cao tham gia hội thi mô hình học cụ cấp Vùng.

Tin, ảnh: Minh Phương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn