Lữ đoàn 162: Hội thao huấn luyện đấu tranh bảo vệ sức sống tàu năm 2023

HQ Online -

Hội thao nhằm đánh giá chất lượng huấn luyện, kỹ năng xử lý, thao tác đấu tranh bảo về sức sống tàu của cán bộ, chiến sĩ trên các tàu.

Quán triệt quy tắc bảo đảm an toàn trước hội thao

Chiều 19/12, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân tổ chức bế mạc Hội thao huấn luyện đấu tranh bảo vệ sức sống tàu năm 2023.

Trong 2 ngày, 12 đội tuyển đến từ các hải đội, tàu trực thuộc Lữ đoàn đang làm nhiệm vụ tại bến tham gia hội thao đã thực hành nội dung chống cháy và chống chìm.

Thực hành xử trí tình huống tiếp cận dập tắt đám cháy trong khoang tàu

Ở nội dung chống cháy, mỗi đội có 5 người, sử dụng bình cứu hoả thực hành dập tắt 2 đám cháy trong khoang. Thành tích được tính theo thời gian kể từ khi Ban giám khảo phát lệnh “bắt đầu” đến khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn cùng yếu lĩnh động tác trinh sát phát hiện, sử dụng phương tiện dập cháy, làm mát mặt boong và tác phong của người chỉ huy.

Thực hành bịt lỗ thủng mạn tàu

Trong nội dung chống chìm, mỗi đội có 6 thành viên, thực hành bịt 4 lỗ thủng trong khoang với giãn cách xuất hiện lỗ thủng 45 giây; áp lực nước 3,5kg. Thành tích của từng đội được căn cứ vào thời gian hoàn thành bài thi và mực nước trong khoang. Nếu quá 7 phút, đội thi không được tính thành tích.

Trung tá Trần Văn Vương, Phó Lữ đoàn trưởng trao thưởng các đội đạt thành tích cao

Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội của Tàu 012 - Lý Thái Tổ; giải Nhì cho đội Tàu 26; giải Ba được trao cho đội Tàu 011 - Đinh Tiên Hoàng.

                                                          Tin, ảnh: Lê Ngọc

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn