Lữ đoàn 147: Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật năm 2022

HQ Online -

Ngày 6/5, tại Quảng Ninh, Lữ đoàn 147, Vùng 1 Hải quân phối hợp với Tòa án Quân sự Quân chủng Hải quân, Viện Kiểm sát Quân sự khu vực 1 Hải quân tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022 cho 365 sĩ quan, QNCN Lữ đoàn.

Quang cảnh hội nghị

Các báo cáo viên đã giới thiệu 4 chuyên đề: Một số nội dung cơ bản của Nghị định số 81/2019/NĐ-CP ngày 11/11/2019 của Chính phủ về phòng, chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt; Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019; Luật Xử lý vi phạm hành chính sửa đổi năm 2020; một số loại tội phạm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, mạng viễn thông và các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn.

Tại hội nghị, các báo cáo viên đã dẫn chứng những câu chuyện pháp luật cụ thể, có thật về việc vi phạm pháp luật, kỷ luật trong và ngoài Quân đội giúp cán bộ, chiến sĩ có góc nhìn thực tế hơn về thực trạng tình hình chấp hành pháp luật, kỷ luật trong xã hội hiện nay. Qua đó, nâng cao nhận thức, kiến thức pháp luật và ý thức tự giác chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, ngăn ngừa, hạn chế các vụ việc vi phạm.

Sau hội nghị này, Lữ đoàn 147 tiếp tục tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho các đối tượng còn lại.

                                               Tin, ảnh: Đoàn Hiệp

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn