Lữ đoàn 126: Hội thi mô hình học cụ huấn luyện năm 2023

HQ Online -

Ngày 28/2, tại Hải Phòng, Lữ đoàn 126 tổ chức Hội thi mô hình học cụ, sáng kiến cải tiến kỹ thuật năm 2023. Đại tá Phan Văn Cảnh, Lữ đoàn trưởng dự và chỉ đạo.

Quang cảnh hội thi

Các đầu mối cơ quan, đơn vị trực thuộc Lữ đoàn, đã mang đến Hội thi 17 sản phẩm được lựa chọn từ vòng sơ khảo; trong đó có 11 sáng kiến, 6 mô hình cải tiến kỹ thuật.

Nổi bật là các sáng kiến: Sách nói 100 tình huống tư tưởng có thể nảy sinh ở đơn vị cơ sở; Lựu đạn khói chiến đấu, hỗ trợ huấn luyện chiến thuật, diễn tập chiến thuật; Bộ kiểm tra áp suất đầu ra máy lặn và mô hình cải tiến kỹ thuật: Hệ thống tự động báo ngập và hút khô khoang két tàu.

Các cơ quan, đơn vị đã phát huy tốt tính chủ động, sáng tạo và trí tuệ của cán bộ, chiến sĩ trong nghiên cứu sáng kiến, cải tiến, làm mới các mô hình học cụ phục vụ huấn luyện, diễn tập, SSCĐ tại đơn vị.

Các sản phẩm cơ bản có chất lượng tốt, có tính ứng dụng cao trong thực tiễn huấn luyện, diễn tập của đơn vị. Các mô hình học cụ có cấu tạo, hình dáng, kích thước, khối lượng đúng theo quy định của Ban tổ chức, dễ sử dụng và chi phí thấp.

Ban tổ chức sẽ chọn và trao giải cho các sáng kiến, mô hình đồng thời chọn ra sáng kiến tiêu biểu xuất sắc nhất tham gia giải thưởng Nguyễn Phan Vinh. 

Tin, ảnh: Thái Hoàng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn