Kiểm tra công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng và đăng kiểm quân sự tại Vùng 3

HQ Online -

Ngày 17/11, tại Đà Nẵng, đoàn công tác Cục Tiêu chuẩn-Đo lường-Chất lượng, Bộ Tổng Tham mưu do Đại tá Nguyễn Hoàng Ngọc Dũng, Phó Cục trưởng làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng và đăng kiểm quân sự đối với Vùng 3 Hải quân.

Đoàn công tác kiểm tra tại các tàu của Lữ đoàn 172

Đoàn đã kiểm tra thực tế tại các cơ quan, đơn vị của Vùng 3 trên các mặt công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng và đăng kiểm trong lĩnh vực quân sự, quốc phòng.

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe cơ quan kỹ thuật Vùng 3 báo cáo kết quả thực hiện công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng và đăng kiểm quân sự từ năm 2018 đến năm 2022, đoàn công tác ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của đơn vị.

Vùng 3 đã làm tốt công tác chỉ đạo, hướng dẫn, phổ biến và thực hiện văn bản quy phạm pháp luật về tiêu chuẩn; hàng năm đã tổ chức xây dựng kế hoạch kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm, kiểm tra kỹ thuật đối với trang bị đo lường, thử nghiệm tại đơn vị; công tác quản lý chất lượng VKTBKT được duy trì nghiêm túc.

Các cơ quan, đơn vị đã làm tốt công tác kiểm kê VKTBKT 0 giờ ngày 1/1 hàng năm. Công tác đăng kiểm quân sự được thực hiện chặt chẽ, đúng nội dung, nhiệm vụ. Sau đăng kiểm có đánh giá hạn chế và xây dựng kế hoạch khắc phục; thực hiện nghiêm công tác quản lý, lưu trữ hồ sơ đăng kiểm; duy trì và thực hiện tốt công tác kiểm định phương tiện đo, trang bị an toàn kỹ thuật có yêu cầu nghiêm ngặt trên các tàu đúng hạn định.

Đoàn công tác cũng chỉ ra một số mặt hạn chế yêu cầu  Vùng 3 cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị đề ra nhiều chủ trương, giải pháp để thực hiện tốt công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng và đăng kiểm quân sự trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Hoàng Diệu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn