Hội thi mô hình học cụ huấn luyện năm 2023

HQ Online -

Ngày 14/2, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, Lữ đoàn 955, Vùng 4 Hải quân tổ chức Hội thi mô hình học cụ huấn luyện chiến đấu năm 2023. Tham gia hội thi có 42 sản phẩm của các cơ quan, đơn vị.

Ban giám khảo chấm sản phẩm dự thi của Tàu 556

Nội dung hội thi gồm các chuyên ngành trong huấn luyện chiến đấu tại đơn vị: Hàng hải; thông tin-tín hiệu; ra đa; vũ khí-boong; cơ điện; hậu cần; phòng hoá; khoa mục chung.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các cơ quan, đơn vị đã phát huy tính chủ động trong nghiên cứu sáng kiến, cải tiến làm mới các mô hình phục vụ huấn luyện, SSCĐ của đơn vị.

Nhiều đơn vị có sự đầu tư nghiên cứu những sản phẩm chất lượng, có tính ứng dụng cao vào thực tiễn huấn luyện. Các mô hình học cụ đều có cấu tạo đơn giản, gọn nhẹ, dễ sử dụng, làm từ các vật liệu phổ biến, giá thành hợp lý.

Ban tổ chức sẽ trao giải vào Lễ ra quân huấn luyện năm 2023 đồng thời lựa chọn những mô hình chất lượng cao tham gia hội thi cấp Vùng.

Tin, ảnh: Lê Quyên

*Chiều 14/2, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Trung đoàn 451, Vùng 4 Hải quân tổ chức Hội thi mô hình học cụ năm 2023.

Ban giám khảo kiểm tra khả năng hoạt động thực tiễn của mô hình an ten ra đa Score 3000

Với tinh thần trách nhiệm, đánh giá khách quan và thực chất, gần 30 sản phẩm mô hình học cụ, phần mềm mô phỏng, phim huấn luyện được làm mới đến từ các cơ quan, trạm ra đa được các thành viên Ban giám khảo đánh giá cao về hàm lượng trí tuệ, tính hiệu quả trong giảng dạy.

Tiêu biểu trong hội thi lần này có: Mô hình an ten ra đa của Ban Kỹ thuật; phần mềm mô phỏng khai thác vận hành ra đa của Trạm 575… Các mô hình khẳng định kết quả thực hiện phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn.

Trên cơ sở tổng hợp kết quả chấm thi ở từng nội dung, Ban tổ chức sẽ trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các sản phẩm có chất lượng tốt nhất và yêu cầu các đơn vị tiếp tục hoàn thiện nâng cao để tham gia hội thi do cấp trên tổ chức.

                                                          Tin, ảnh: Mạnh Túy

 

*Sáng 15/2, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Chi đội Kiểm ngư số 4 tổ chức Hội thi mô hình học cụ, phim chuyên môn năm 2023.

Ban giám khảo chấm điểm mô hình

Tham gia hội thi năm nay có 50 mô hình, học cụ các loại, 4 phim của các cơ quan, đơn vị trong toàn Chi đội.

Theo đánh giá của Ban tổ chức hội thi, các đầu mối trực thuộc đã làm tốt công tác chuẩn bị, một số đơn vị đã đầu tư, nghiên cứu, sử dụng kỹ thuật điện tử, vi mạch, bán dẫn để tạo ra các mô hình thiết thực, sinh động, có tính ứng dụng cao, sát thực tế công tác chuyên môn của từng cơ quan, đơn vị.

Phim hướng dẫn chi tiết các thứ tự, thao tác vận hành khai thác trang bị máy móc, hướng dẫn các bước trong thực hiện các bảng bố trí công tác trên tàu...

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, cùng nhiều phần thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong hội thi.

Tin, ảnh: Đức Quỳnh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn