Cục Doanh trại: Kiểm tra dự án đầu tư xây dựng Sở chỉ huy Quân chủng Hải quân

HQ Online -

Sáng 22/2, tại Hải Phòng, Thiếu tướng Nguyễn Quang Bỉnh, Cục trưởng Cục Doanh trại, Tổng cục Hậu cần và đoàn công tác đã đến kiểm tra dự án đầu tư xây dựng Sở chỉ huy Quân chủng Hải quân.

Đoàn kiểm tra thực tế tại công trường xây dựng

Làm việc với đoàn có các đồng chí: Đại tá Vũ Đình Hiển, Phó Tham mưu trưởng Hải quân, Phó Trưởng ban Quản lý dự án; Đại tá Nguyễn Duy Thiều, Chủ nhiệm Hậu cần Hải quân, Phó Trưởng ban Quản lý dự án; các thành viên Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Sở chỉ huy Quân chủng Hải quân.

Ngày 1/2/2021, Bộ Quốc phòng đã phê duyệt hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công - dự toán các hạng mục đợt 2 và tổng dự toán dự án đầu tư xây dựng Sở chỉ huy Quân chủng Hải quân. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 3/2021 và sẽ khánh thành vào 30/4/2023 theo tiến độ các hợp đồng. 

Đến nay, các nội dung công việc của dự án, gói thầu, hợp đồng đã được triển khai thực hiện bảo đảm chất lượng, tiến độ theo quyết định được duyệt của Bộ Quốc phòng; chấp hành đúng quy định của Nhà nước, Bộ Quốc phòng về lựa chọn nhà thầu, quản lý chất lượng công trình và thanh toán, tạm ứng vốn.

Đơn vị tư vấn giám sát và tổ giám sát chất lượng của chủ đầu tư đã giám sát chặt chẽ về chất lượng, tiến độ theo thiết kế được phê duyệt và các hợp đồng đã ký. Công tác quản lý dự án của chủ đầu tư thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ đã được phân công, đúng quy định hiện hành.

Thiếu tướng Nguyễn Quang Bỉnh kết luận buổi kiểm tra

Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra công trường xây dựng, Thiếu tướng Nguyễn Quang Bỉnh đánh giá cao chủ đầu tư (Quân chủng Hải quân) trong triển khai thực hiện, dự án bảo đảm chất lượng và tiến độ.

Đồng chí Cục trưởng Cục Doanh trại yêu cầu: Ban quản lý dự án cần họp thường xuyên để điều hành, giải quyết tốt các vướng mắc; chỉ đạo các bộ phận liên quan vận hành thử hệ thống điều hòa, phòng cháy, chữa cháy, thang máy và các trang thiết bị khác, làm cơ sở cho nghiệm thu và đưa công trình vào sử dụng đúng kế hoạch, tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn.

Tin, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn