Chi đội Kiểm ngư số 4 chuẩn bị chu đáo cho ngày bầu cử

HQ Online -

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến gần. Mỗi cán bộ, nhân viên Chi đội Kiểm ngư số 4 đều mang tâm trạng phấn khởi, háo hức, mong chờ khi chuẩn bị được cầm trên tay tấm thẻ cử tri.

Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại của đất nước, trong thời gian qua Đảng ủy, Ban chỉ huy Chi đội Kiểm ngư số 4 đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện phục vụ bầu cử nhưng không ảnh hưởng đến kết quả thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Cùng với đó, đơn vị đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, cổ động, phát động thi đua.

Cán bộ tàu phổ biến Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân tới nhân viên 

Đồng chí Phạm Xuân Thể, cán bộ Đội 1 cho biết: Các hình thức tuyên truyền, giáo dục về bầu cử được tổ chức rất linh hoạt, phong phú như: Quán triệt tập trung; xem phim giới thiệu về Luật Bầu cử, về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức của Quốc hội, HĐND các cấp. Bên cạnh đó, sau mỗi giờ huấn luyện, cán bộ tàu thường tập trung cán bộ, nhân viên để vừa nói chuyện vừa hỏi và giải thích các nội dung liên quan đến bầu cử...

Đơn vị còn chủ động tổ chức các hình thức tuyên truyền trực quan, sinh động giúp cho cán bộ, nhân viên dễ hiểu, dễ nhớ thông qua hệ thống băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, qua hệ thống loa truyền thanh nội bộ... 

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, học tập, quán triệt nên cán bộ, nhân viên trong Chi đội đều nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng, nội dung, yêu cầu của cuộc bầu cử.  

Đồng chí Nguyễn Đình Thi, Nhân viên Hàng hải, Tàu KN 411 chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên được tham gia bầu cử nên tôi vừa phấn khởi, vừa háo hức chờ đợi. Được quán triệt kỹ càng nên tôi đã nắm rõ quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ công dân của mình khi tham gia bầu cử. Tôi sẽ phát huy hết tinh thần trách nhiệm để lựa chọn bầu những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp".

Cán bộ, nhân viên Chi đội Kiểm ngư số 4 nghiên cứu danh sách cử tri

Đồng chí Nguyễn Văn Hiền, lãnh đạo Chi đội cho biết: “Chi đội Kiểm ngư số 4 thuộc đơn vị bầu cử TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đơn vị đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt nhất cho công tác bầu cử sắp tới; chủ động thành lập tổ bầu cử, tổ giám sát, kiểm tra… Đặc biệt đối với các tàu đi biển thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi đã chỉ đạo các tàu chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, các lực lượng bảo đảm tất cả cán bộ, nhân viên đều được thực hiện quyền bầu cử của mình, an toàn, hiệu quả nhất”.

Cùng với cả nước, cán bộ, nhân viên Chi đội Kiểm ngư số 4 đã và đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động chuẩn bị chu đáo cho ngày bầu cử với vinh dự, trách nhiệm lớn lao của cử tri, góp phần tích cực để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn TP. Cam Ranh diễn ra thành công tốt đẹp.

Bài, ảnh: Văn Toàn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn