Căn cứ 696 và Kho 862, Vùng 2 Hải quân tham gia chữa cháy rừng

HQ Online -

Vào lúc 17 giờ 35 phút ngày 22-2, Căn cứ 696 nhận được thông báo của xã Đại Phước về vụ cháy rừng tại ấp Bến Cộ, xã Đại phước (cách đơn vị khoảng 5 km).

Do địa hình đường cơ động nhỏ hẹp, xe cứu hỏa của đơn vị và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp Công an huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai phải rất khó khăn mới tiếp cận được để dập lửa cứu tài sản của nhân dân.

Hiện trường vụ cháy

Do đám cháy ngày càng bùng phát mạnh, có nguy cơ lan rộng gây hậu quả nghiêm trọng đến người và tài sản nên Căn cứ 696 đã điều động hơn 120 cán bộ, chiến sĩ, 2 xe cứu hỏa, 1 xuồng  đặc chủng, 6 máy bơm di động cùng các trang bị cầm tay để chữa cháy; Kho 862 đã điều 12 cán bộ, chiến sĩ và 2 xe cứu hỏa. Hai đơn vị đã phối hợp với Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cùng nhân dân địa phương phối hợp dập cháy rừng.

Đến 20 giờ 45 phút cùng ngày đám cháy đã được dập tắt. Căn cứ 696 tiếp tục triển khai lực lượng trực tại khu vực, áp dụng các biện pháp chống đám cháy bùng phát trở lại. Đến 21 giờ 55 phút cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Người và phương tiện tham gia của Căn cứ 696 và Kho 862 bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Đám cháy rừng có diện tích 5 héc ta, thiệt hại hơn 10 căn nhà lá của dân. Nguyên nhân được xác định do bà con đi làm nương rẫy hút thuốc lá, tàn lửa bắt cháy gây cháy rừng.

Tin, ảnh: Văn Vũ, Đình Thảo

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn