Cán bộ, đoàn viên thanh niên Trung tâm Dịch vụ Logictics Tân cảng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

HQ Online -

Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Tân cảng Sài Gòn phát huy truyền thống, đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ QSPQ, SXKD, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 vì cộng đồng”, thời gian qua, cán bộ, ĐVTN Đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ Logistics Tân cảng (SNP Logistics), Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (TCT) đã có những đóng góp tích cực với các tổ chức của đơn vị và TCT trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. 

Cán bộ, ĐVTN Đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ Logistics Tân cảng nhắn tin ủng hộ “Quỹ phòng chống Covid-19”

“Tuổi trẻ ĐVTN niên SNP Logistics chung tay đẩy lùi dịch Covid-19” là khẩu hiệu được đưa ra tại lễ phát động ra quân thực hiện phong trào của tuổi trẻ TCT vào đầu tháng 3.

Ngay sau lễ phát động, Đoàn cơ sở đã phối hợp với Hội Phụ nữ Trung tâm đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch; phát động cán bộ, nhân viên viết bài cổ động tinh thần phòng chống dịch với các thể loại văn, thơ, hò vè. Qua phát động đã có hàng trăm bài viết có chất lượng, giúp cán bộ, ĐVTN nhanh chóng cụ thể hóa bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực.

Đồng chí Phạm Doãn Sơn, Bí thư Đoàn cơ sở Trung tâm cho biết: Để phòng chống dịch tại đơn vị, cùng với biện pháp khử khuẩn ở các khu vực trong Trung tâm và sẵn sàng phun tăng cường tới các vị trí khác trong toàn TCT khi có yêu cầu, Đoàn cơ sở còn tặng riêng 10 bộ phun khử khuẩn mini cho các ĐVTN thực hiện nhiệm vụ ngoài hiện trường, thường xuyên tiếp xúc với khách hàng và hãng tàu góp phần phòng tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài vào đơn vị.

Đoàn cơ sở Trung tâm cũng chủ động nghiên cứu, tham mưu, đề xuất với lãnh đạo, chỉ huy đơn vị các biện pháp làm việc qua internet nhằm hạn chế tiếp xúc giữa nhân viên hiện trường với các đối tác, khách hàng, hãng tàu như: Trao đổi qua email với các hãng tàu, đối tác về các giải pháp cấp lệnh, chứng từ gia hạn lệnh giao hàng, gia hạn lệnh trả rỗng, cược container; gửi email cho những hãng tàu chưa áp dụng EDO và gia hạn trực tiếp tại văn phòng hãng tàu…

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TCT thực hiện chủ trương giảm thiểu hội họp, giảm quân số làm việc tập trung tại văn phòng, 50% quân số làm việc tại văn phòng, 50% còn lại làm việc trực tuyến tại nhà nhằm giảm thiểu tập trung đông người, hạn chế tiếp xúc… Đoàn cơ sở đã quán triệt, triển khai cho cán bộ, ĐVTN thực hiện, xung kích trong những công việc khó khăn, phức tạp để chia sẻ với lãnh đạo, chỉ huy đơn vị và TCT trong cuộc chiến chống Covid-19.

Để tạo ấn tượng, tình cảm tốt đẹp với các đối tác, khách hàng, cán bộ, ĐVTN đã tham gia cùng đoàn công tác của Trung tâm đến thăm hỏi, tặng quà các đối tác, khách hàng lớn, truyền thống như: Brotex, CCGrass, Billion, Formosa, Texhong… Sự quan tâm kịp thời và những món quà ý nghĩa là dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế, găng tay phòng hộ, tờ rơi tuyên truyền cung cấp thông tin, biện pháp phòng ngừa Covid-19...  

Đoàn cơ sở SNP Logistics cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động 100% cán bộ, ĐVTN nhắn tin ủng hộ “Quỹ phòng chống Covid-19” qua tổng đài 1407. Chỉ sau một ngày phát động, cán bộ, ĐVTN Đoàn cơ sở SNP Logistics đã quyên góp được trên 8 triệu đồng ủng hộ quỹ.

Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, cán bộ, ĐVTN Đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ Logistics Tân cảng đã đóng góp tích cực với các tổ chức của đơn vị và TCT trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Đến nay, TCT chưa ghi nhận trường hợp bị nhiễm Covid-19.

Bài, ảnh: Nguyễn Văn Dương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn