Bồi dưỡng kiến thức công tác tham mưu tác chiến

HQ Online -

Ngày 27/4 tại Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức lớp bồi dưỡng công tác tham mưu tác chiến. Đại tá Nguyễn Thiên Quân, Tư lệnh Vùng chủ trì. Tham gia lớp bồi dưỡng có hơn 300 cán bộ chỉ huy từ cấp tàu, đại đội và tương đương trở lên của các cơ quan, đơn vị Vùng 3 và Lữ đoàn Công binh 83 Hải quân.

Đại tá Nguyễn Thiên Quân phát biểu khai mạc

Dự và trực tiếp lên lớp có các đồng chí: Đại tá, TS Nguyễn Thăng Long, Chủ nhiệm Khoa Chỉ huy Tham mưu, Học viện Quốc phòng; Đại tá PGS, TS Khương Xuân Minh, Chuyên viên Khoa Chỉ huy Tham mưu, Học viện Quốc phòng; Đại tá PGS, TS Nguyễn Hữu Tôn, Phó Chủ nhiệm Khoa sư phạm quân sự, Học viện Lục quân và Đại tá Võ Văn Bá, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 5.

Quang cảnh lớp bồi dưỡng

Các đại biểu được nghiên cứu các nội dung: Thứ tự, hành động của người chỉ huy và cơ quan, đơn vị khi chuyển trạng thái SSCĐ; công tác chỉ huy, tham mưu trong tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến; tổ chức, phương pháp diễn tập chỉ huy, cơ quan 1 bên 2 cấp, diễn tập 2 bên; những vấn đề cơ bản về động viên quân đội, hành động của cấp ủy, người chỉ huy và cơ quan trong thực hiện mệnh lệnh động viên.

Lớp bồi dưỡng giúp đội ngũ cán bộ các cấp nắm vững các nội dung của công tác chỉ huy tham mưu trong tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự quốc phòng năm 2023 và những năm tiếp theo.

Tin, ảnh: Hoàng Diệu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn