Bộ Tổng Tham mưu: Hội nghị rút kinh nghiệm nhiệm vụ huấn luyện Quý I

HQ Online -

Chiều 22/4, Bộ Tổng Tham mưu tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm nhiệm vụ huấn luyện Quý 1/2022. Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Tổng Tham mưu trưởng chủ trì. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới 145 điểm cầu trong toàn quân.

Tham dự và chủ trì tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân có Chuẩn Đô đốc Phạm Mạnh Hùng, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Hải quân và đại diện một số cơ quan Bộ Tư lệnh Hải quân.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân

Quý 1/2022, các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm Chỉ lệnh công tác quân sự, quốc phòng của Tổng Tham mưu trưởng; mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu của cấp mình và hướng dẫn của cơ quan cấp trên. Toàn quân đã tổ chức huấn luyện cho các đối tượng thích ứng, linh hoạt, an toàn trong phòng chống dịch Covid-19.

Đội ngũ cán bộ tích cực thục luyện giáo án, chuẩn bị đầy đủ vật chất, mô hình, đồ dùng phục vụ công tác huấn luyện. Các đơn vị tổ chức huấn luyện chiến sĩ mới đúng chương trình 3 tháng của Bộ ban hành. Cán bộ các cấp đã vận dụng phương pháp truyền đạt sát với trình độ nhận thức nhận thức của bộ đội; thường xuyên duy trì có nền nếp công tác hậu cần, kỹ thuật; bảo đảm tốt đời sống vật chất tinh thần, chế độ tiêu chuẩn cho các đối tượng và đầy đủ VKTB cho huấn luyện SSCĐ và các nhiệm vụ khác.

Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất cao với báo cáo trung tâm của Cục Quân huấn đồng thời chỉ ra những hạn chế, khó khăn và đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện.

Phát biểu kết luận hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa ghi nhận, biểu dương những kết quả nổi bật trong công tác huấn luyện, SSCĐ của các cơ quan, đơn vị trong toàn quân thời gian qua. Đồng chí Phó Tổng Tham mưu trưởng đề nghị các cơ quan, đơn vị cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung:

Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ lệnh quân sự, quốc phòng, hướng dẫn của cơ quan các cấp; tăng cường công tác giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ về nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; duy trì nghiêm chế độ trực, SSCĐ, không để bị động, bất ngờ.

Tổ chức huấn luyện cho các đối tượng bảo đảm đúng nội dung, chương trình, kế hoạch, trọng tâm là kiểm tra 3 tiếng nổ và kết thúc huấn luyện cho chiến sĩ mới; chú trọng huấn luyện đêm, huấn luyện sát tình huống; diễn tập bắn đạn thật các cấp, diễn tập chỉ huy cơ quan và diễn tập có thực binh tiếp nhận lực lượng dự bị động viên, bảo đảm chất lượng, an toàn.

Thường xuyên củng cố, bổ sung nâng cao chất lượng mô hình học cụ, tu sửa hệ thống thao trường, bãi tập; thực hiện nghiêm nền nếp chính quy trong huấn luyện...

Tin, ảnh: Xuân Hương

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn