Vượt khó thi đua, lập công dâng Đảng

HQVN -

Hướng về Đại hội XIII của Đảng, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 đã và đang nỗ lực vượt khó, ra sức thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ góp phần giữ vững môi trường hòa bình, ổn định trên các vùng biển, đảo và địa bàn đóng quân.

Để bảo đảm an toàn tuyệt đối trước, trong và sau Đại hội XIII của Đảng, Vùng 2 duy trì các lực lượng thực hiện nghiêm chế độ trực SSCĐ; tích cực luyện tập phương án; đề cao cảnh giác, kịp thời phát hiện, xử lý hiệu quả các tình huống trên biển, không để bị động, bất ngờ; giữ vững an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn đóng quân. Các cơ quan, đơn vị chủ động chuẩn bị lực lượng, phương tiện, sẵn sàng tham gia phòng, chống thiên tai, dịch bệnh và tìm kiếm cứu nạn.

Đại tá Đỗ Văn Yên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 2 cho biết: “Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung nâng cao chất lượng tổng hợp, trình độ, khả năng SSCĐ; xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, trong bất cứ tình huống nào cũng sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Vùng đã phát động phong trào thi đua cao điểm chủ đề “Lập công dâng Đảng” với các nội dung, chỉ tiêu cụ thể, trong đó mỗi cơ quan, đơn vị phải xây dựng công trình, sáng kiến hoặc có hoạt động ý nghĩa chào mừng Đại hội XIII của Đảng.”

Huấn luyện chiến đấu ở Lữ đoàn 167

Thời điểm này, Vùng 2 đang thực hiện nhiệm vụ tổ chức cho các tàu cùng đoàn công tác đi kiểm tra và chúc Tết nhà giàn trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Đến Tiểu đoàn DK1, chúng tôi được hòa chung không khí của cán bộ, chiến sĩ đang chuẩn bị chu đáo từng gói quà, cành hoa… mang ra tặng đồng đội nơi biển xa vui Tết đón Xuân. Trên quân cảng, các tàu gấp rút chuẩn bị khâu cuối cùng để nhổ neo ra khơi, “mang Tết ra nhà giàn”. Thời tiết trên biển cuối năm không thuận lợi, sóng to, gió lớn, cán bộ, thủy thủ phải chuẩn bị kỹ lưỡng từ lương thực, thực phẩm đến tình trạng kỹ thuật trang bị, sẵn sàng cho một hải trình dài và khó khăn.

Trung tá Nghiêm Xuân Thái, Chính trị viên Tiểu đoàn DK1 cho biết: “Những ngày qua đơn vị phối hợp chặt chẽ với các lực lượng để chuẩn bị chu đáo cả về con người và vật chất. Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn kịp thời nắm bắt và động viên tư tưởng để mọi cán bộ, chiến sĩ yên tâm, xác định tốt nhiệm vụ, thi đua làm nhiều việc tốt, cùng với tập thể đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Qua điện thoại, Trung tá Nguyễn Văn Hùng, Chỉ huy trưởng Nhà giàn DK1/12 chia sẻ với chúng tôi: “Mặc dù đang công tác ở nơi tiền tiêu của Tổ quốc nhưng chúng tôi vẫn luôn hướng về Đại hội XIII của Đảng. Quán triệt các nội dung, chỉ tiêu thi đua đơn vị phát động, cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/12 quyết tâm huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, chắc tay súng, giữ yên biển, trời quê hương”.

Những ngày này, ở các đơn vị thuộc Vùng 2, không khí thi đua trong huấn luyện, SSCĐ và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn diễn ra rất sôi nổi, khẩn trương, lan tỏa đến từng cán bộ, chiến sĩ. Đứng chân trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Lữ đoàn 125 luôn duy trì SSCĐ cao mỗi khi có sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Dịp này, Lữ đoàn có nhiều biện pháp nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ, bảo đảm an toàn đơn vị và địa bàn.

Tàu 503, Lữ đoàn 125 luyện tập bắt mục tiêu trên không

Đại tá Phạm Minh Chiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn 125 cho biết: Để duy trì chất lượng huấn luyện, SSCĐ vào dịp trọng điểm, Lữ đoàn tổ chức thực hiện tốt đợt thi đua “Lập công dâng Đảng” gắn với thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân”.

Tham quan các tàu của Lữ đoàn 125 đang luyện tập các phương án chuyển trạng thái SSCĐ tại cảng, chúng tôi mới thấy hết tinh thần hăng say của cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Thiếu tá Lê Hùng, Thuyền trưởng Tàu 511 cho biết: “Tất cả cán bộ, chiến sĩ Tàu 511 đều chủ động tự học, tự rèn, luôn trong tư thế SSCĐ, bảo đảm an toàn tuyệt đối các mục tiêu được phân công. Chỉ huy tàu tổ chức cho từng người viết cam kết đăng ký thực hiện tốt các nội dung, chỉ tiêu của đợt thi đua cao điểm mà Lữ đoàn đã phát động, qua đó vừa gắn trách nhiệm, vừa tạo không khí phấn khởi, hăng hái cống hiến của bộ đội”.

Đại hội XIII của Đảng đang đến gần. Những kết quả đạt được từ đợt thi đua cao điểm thể hiện trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 trước sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, góp phần để Đại hội XIII của Đảng diễn ra thành công tốt đẹp.

Bài, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn