Vùng 5: Luyện tập xử trí tình huống phòng chống cháy nổ

HQ Online -

Sáng 12/11, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân tổ chức luyện tập xử trí tình huống phòng chống cháy nổ. 

Tình huống giả định: Tại khu vực cảng quân sự, kho xăng dầu, kho quân khí và một số vị trí tại các cơ quan, đơn vị trong Vùng xảy ra cháy. Đây là những khu vực tập trung nhiều phương tiện, vật chất, vật liệu dễ cháy nổ.

Cán bộ, chiến sĩ Tàu 921, Hải đội 511, Lữ đoàn 127 dùng vòi rồng dập lửa ở khu vực cảng quân sự

Ngay khi phát hiện đám cháy, cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị đã tri hô, cắt cầu dao điện tổng tại vị trí cháy có hệ thống lưới điện đồng thời báo động và sử dụng các thiết bị chữa cháy tại chỗ để dập lửa. 

Trong quá trình luyện tập, tình huống giả định tiếp tục được đẩy lên cao khi đám cháy tại một số đơn vị bùng phát mạnh, nhanh chóng lan ra khu vực xung quanh, vượt tầm kiểm soát của lực lượng tại chỗ. 

Sở chỉ huy Vùng 5 đã điều động các xe cứu hỏa, cứu thương cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường phối hợp với lực lượng tại chỗ tổ chức chữa cháy và chăm sóc y tế cho người bị thương. 

Đợt luyện tập nhằm rèn luyện, nâng cao trình độ chỉ huy, điều hành của đội ngũ cán bộ các cấp, công tác phối hợp, hiệp đồng giữa các lực lượng trong xử trí tình huống phòng chống cháy nổ. Đây cũng là dịp để cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn viện rèn luyện kỹ năng thao tác sử dụng phương tiện, dụng cụ phòng chống cháy nổ, sẵn sàng xử lý tốt khi có tình huống xảy ra. 

Tin, ảnh: Văn Định, Hoàng Thần

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn