Vùng 5 Hải quân: 100% chiến sĩ mới kiểm tra ném lựu đạn, đánh thuốc nổ đạt khá, giỏi

HQ Online -

Ngày 23 và 24-5, tại thao trường Mũi Ông Đội, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức kiểm tra đánh thuốc nổ bài 1 và ném lựu đạn xa trúng đích cho chiến sĩ mới.

Chiến sĩ mới thực hành động tác tra lắp kíp nổ

Đây là hai nội dung cơ bản trong huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh cho chiến sĩ mới, có yêu cầu cao về thao tác kỹ thuật, yếu lĩnh động tác của người học.

Thực hành tiếp cận mục tiêu

Để phục vụ cho các nội dung kiểm tra, đơn vị đã làm tốt công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, vũ khí trang bị; giáo dục, động viên, xây dựng ý chí quyết tâm cho bộ đội. 100% cán bộ, chiến sĩ đăng ký quyết tâm đánh và ném giỏi, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Thủ trưởng Vùng kiểm tra, động viên bộ đội

Trong quá trình kiểm tra, chiến sĩ mới đã tuân thủ nghiêm kỷ luật thao trường, mệnh lệnh của người chỉ huy, vận dụng các tư thế vận động trên chiến trường khẩn trương, chính xác, thao tác đúng kỹ thuật, bình tĩnh, tự tin, hoàn thành tốt nội dung kiểm tra.

Chỉ huy Vùng và Tiểu đoàn động viên bộ đội hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm tra

Kết quả kiểm tra ném lựu đạn: 100 đạt yêu cầu (96% khá, giỏi). kiểm tra đánh thuốc nổ có 92,3% giỏi. Đơn vị xếp loại Giỏi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Tin, ảnh: Vũ Khương, Trần Kiên  

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn