Vùng 3 rút kinh nghiệm các vụ việc vi phạm kỷ luật về sử dụng vũ khí, đạn

HQ Online -

Sáng 12-3, tại Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm các vụ việc vi phạm kỷ luật về sử dụng vũ khí, đạn trái phép. Chuẩn Đô đốc Mai Trọng Định, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng dự và chỉ đạo. Đại tá Vũ Đình Hiển, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Vùng chủ trì.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe thông báo một số vụ việc vi phạm kỷ luật về sử dụng vũ khí, đạn trái phép trong toàn quân từ năm 2016 đến nay; đánh giá thực chất công tác quản lý, sử dụng vũ khí, đạn tại đơn vị và đề ra phương hướng, biện pháp trong thời gian tới.

Quang cảnh hội nghị

Theo đó, những năm qua, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng đã quán triệt thực hiện nghiêm các chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên;, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót trong công tác quản lý, sử dụng vũ khí, đạn. Công tác quản lý tủ súng luôn được chỉ huy các cấp quan tâm, thực hiện nghiêm quy định bảo đảm an toàn trong mọi hoạt động. Từ 2016 đến nay, toàn Vùng không để xảy ra vi phạm về sử dụng vũ khí, đạn.

Chuẩn Đô đốc Mai Trọng Định phát biểu

Phát biểu chỉ đạo, Chuẩn Đô đốc Mai Trọng Định đánh giá cao kết quả công tác quản lý, sử dụng vũ khí, đạn của các cơ quan, đơn vị trong 5 năm qua. Đồng chí Chính ủy Vùng yêu cầu các đơn vị tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị, quy định của trên về quản lý, sử dụng vũ khí, đạn; tăng cường kiểm tra, nắm chắc tình hình đơn vị; dự báo và giải quyết tốt tư tưởng bộ đội; tổ chức các biện pháp bảo đảm an toàn khi bảo quản, niêm cất, sử dụng vũ khí, đạn, nhất là trong tổ chức bắn đạn thật hàng năm.

Tin, ảnh: Hoàng Diệu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn