Vùng 2 thực hiện hiệu quả công tác phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật

HQ Online -

Ngày 27/7, tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Vùng 2 Hải quân phối hợp với Cơ quan Điều tra Hình sự khu vực 3 và Viện Kiểm sát quân sự Khu vực 2 Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị trong Vùng.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đồng chí báo cáo viên đã phổ biến cho cán bộ, chiến sĩ của đơn vị các chuyên đề: Nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình sửa đổi, bổ sung năm 2022; Nội dung cơ bản của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022 và quy định của Bộ Quốc phòng về thực hiện dân chủ ở cơ sở; Tình hình vi phạm, tội phạm trong Quân đội, Quân chủng năm 2022, các giải pháp phòng ngừa.

Trong thời gian qua, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 2 và cấp ủy chỉ huy các cấp đã bám sát nội dung, yêu cầu được quy định trong các văn bản của Đảng, Nhà nước và các chương trình, đề án về phổ biến, giáo dục pháp luật; tích cực đổi mới và đa dạng hóa các mô hình, hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật cho bộ đội sát với đặc thù cơ quan, đơn vị và đặc điểm từng đối tượng; gắn phổ biến, giáo dục với quản lý, duy trì chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, quy định của đơn vị.

Theo kế hoạch, từ 26/7 đến 2/8, Cơ quan Điều tra Hình sự khu vực 3 và Viện Kiểm sát Khu vực 2 tiếp tục phổ biến, giáo dục pháp luật cho các cơ quan, đơn vị của Vùng 2 ở các khu vực Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: Chí Cường, Minh Sơn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn