Vùng 2: Phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2020

HQ Online -

Ngày 7-9, tại thành phố Vũng Tàu, Vùng 2 Hải quân phối hợp với Viện Kiểm sát Quân sự khu vực 2 Hải quân tổ chức Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2020. Tham dự hội nghị có 160 cán bộ, chiến sĩ của các cơ quan, đơn vị thuộc khu căn cứ quân sự Long Sơn.

Quang cảnh hội nghị

Các báo cáo viên của Viện Kiểm sát Quân sự khu vực 2 Hải quân phổ biến 2 chuyên đề: Những điểm mới của Chương XXV Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) quy định về các tội xâm phạm nghĩa vụ, trách nhiệm của quân nhân và trách nhiệm của người phối thuộc với quân đội trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu; Nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra vụ án hình sự bảo đảm quyền con người theo Công ước chống tra tấn của Liên Hợp quốc.

Hội nghị nhằm trang bị cho cán bộ, chiến sĩ những nội dung cơ bản của Bộ luật Hình sự và Công ước chống tra tấn của Liên Hợp quốc; nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội cho quân nhân, góp phần ngăn ngừa các vụ việc vi phạm, xây dựng Vùng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tin, ảnh: Trung Hiếu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn