Vùng 2: Hội nghị rút kinh nghiệm công tác sửa chữa tàu

HQ Online -

Chiều 27/7, tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Vùng 2 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác sửa chữa tàu tại các nhà máy, xí nghiệp năm 2023. Tham dự có Đại tá Trần Văn Bang, Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Hải quân. Đại tá Đinh Văn Thắng, Phó Tư lệnh Vùng 2 chủ trì.

Quang cảnh hội nghị

Thời gian qua, Bộ Tư lệnh Vùng 2 và các đơn vị trực thuộc đã chủ động phối hợp với các nhà máy, xí nghiệp tổ chức khảo sát, xây dựng dự toán và đưa tàu vào sửa chữa đúng kế hoạch; thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng theo từng giai đoạn, xác định các nội dung chủ yếu cần sửa chữa, ưu tiên các trang bị quan trọng, không bỏ sót hạng mục.

Các đơn vị đã tổ chức quản lý chặt chẽ con người, tài sản, VKTBKT của tàu sửa chữa tại nhà máy, bảo đảm chất lượng, tiến độ sửa chữa theo yêu cầu. Trong quá trình sửa chữa, các tàu đều cắt cử cán bộ, nhân viên thường trực tại các vị trí để bám nắm, giám sát và phối hợp giải quyết các vấn đề phát sinh...

Các nhà máy đã chủ động phối hợp với đơn vị khảo sát và rà soát bản hạng mục yêu cầu sửa chữa đã lập đầu năm, bổ sung các hạng mục phát sinh và xác định các hạng mục quan trọng cần làm trước; phối hợp đánh giá, kiểm tra tình trạng kỹ thuật thân vỏ, TBKT khi tàu lên, xuống đốc cũng như đăng kiểm cho các tàu sau sửa chữa.

Đối với các nội dung bảo quản dự phòng, kiểm sửa định kỳ và các hạng mục sửa chữa do kíp tàu thực hiện, các nhà máy, xí nghiệp đều tạo điều kiện giúp đỡ về chuyên môn, tư vấn các nội dung khó cũng như hỗ trợ trang bị, dụng cụ bảo quản, bảo dưỡng.

 Đại tá Đinh Văn Thắng kết luận hội nghị 

Phát biểu kết luận hội nghị, Đại tá Đinh Văn Thắng ghi nhận, biểu dương sự phối hợp chặt chẽ giữa Vùng 2 với các nhà máy, xí nghiệp trong quá trình sửa chữa tàu.

Đồng Phó Tư lệnh Vùng cũng đã giải đáp những ý kiến, kiến nghị, đề xuất tại hội nghị và yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt quy chế tổ chức, quản lý, sửa chữa tàu xuồng, phương tiện nổi sát với tình hình thực tiễn.

Các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 2 phối hợp chặt chẽ với các nhà máy, xí nghiệp trong quá trình sửa chữa, nhanh chóng khắc phục triệt để những hạn chế đã được chỉ ra; bám sát tiêu chí xây dựng “Tàu chính quy mẫu mực” để nâng cao chất lượng sửa chữa tàu tại các nhà máy, xí nghiệp.

Tin, ảnh: Văn Đường, Minh Sơn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn