Vùng 1: Hội thi giáo án, mô hình học cụ năm 2023

HQ Online -

Ngày 9/3, tại Hải Phòng, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân tổ chức Hội thi giáo án, mô hình học cụ năm 2023. Đại tá Trần Xuân Văn, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ dự và chỉ đạo. Đại tá Nguyễn Thịnh Tiệp, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng chủ trì.

Ban giám khảo chấm thi mô hình học cụ

Tham gia hội thi có 29 mô hình chuyên ngành quân sự; 12 mô hình hoạt động CTĐ, CTCT; 16 giáo án chính trị được lựa chọn từ vòng sơ khảo của các đầu mối cơ quan, đơn vị. Đây đều là những sản phẩm do cán bộ, chiến sĩ nghiên cứu, tự làm, có tính ứng dụng cao, phục vụ hiệu quả công tác giáo dục chính trị, huấn luyện chiến đấu ở đơn vị. 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các mô hình năm nay được xây dựng, đầu tư có chất lượng trên 2 dạng là mô hình điện tử và mô hình trực quan; tích hợp nhiều công năng ứng dụng trong một mô hình và cho nhiều đối tượng.

Đại tá Trần Xuân Văn, Chính ủy Vùng tham quan mô hình CTĐ, CTCT

Một số mô hình đã ứng dụng được những thủ thuật, tính năng thông minh của các phần mềm thuận tiện cho việc khai thác, sử dụng, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tại đơn vị.

Sau hội thi, các mô hình, học cụ sẽ tiếp tục được củng cố, hoàn thiện để đưa vào huấn luyện ở các đơn vị trong toàn Vùng.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 3 giải tập thể (1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba); 11 giải cá nhân (3 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba) cho các mô hình chuyên ngành quân sự và mô hình, bài giảng chuyên ngành CTĐ, CTCT.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn