Viettel trao tặng máy tính hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”

HQ Online -

Ngày 24/12, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức lễ trao tặng máy tính bảng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Đồng chí Lê Khắc Nam phát biểu

Dự và chủ trì lễ trao tặng có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban vận động, hỗ trợ, điều phối trang thiết bị trực tuyến cho học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố; đại diện Tập đoàn Viettel, Viettel Hải Phòng và các cơ quan chức năng.

Dịp này, Viettel trao tặng 2.819 máy tính cho học sinh nghèo, nằm trong chương trình trao tặng 37.000 máy tính bảng trên toàn quốc. Đây là số lượng máy tính lớn nhất do một tổ chức tài trợ hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động tính đến thời điểm này.

Toàn bộ 37.000 máy tính bảng Viettel trao tặng trong chương trình là sản phẩm của hãng Samsung, thương hiệu uy tín trên thế giới. Các chính sách bảo hành, sửa chữa… theo tiêu chuẩn của Samsung, áp dụng tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

Đại diện học sinh nghèo lên nhận quà tặng

Hải Phòng là 1 trong 7 địa phương nhận máy tính bảng từ kinh phí của Viettel và sự đóng góp của gần 40 nghìn cán bộ, nhân viên. Số lượng thiết bị cấp cho từng tỉnh và số lượng các tỉnh trao tặng được thực hiện theo kế hoạch chung của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Năm 2021, Viettel đã bổ sung 34 trạm phát sóng 4G, thực hiện các giải pháp nâng cấp dung lượng mạng, phủ sóng 96% diện tích tự nhiên và 100% địa bàn có dân cư của thành phố Hải Phòng.

Bên cạnh đó, Viettel miễn 100% phí truy cập và sử dụng nền tảng giáo dục trực tuyến Viettel Study cho toàn bộ học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Hiện, nền tảng này đã có hơn 7 triệu tài khoản với gần 600 nghìn học liệu. Viettel cũng hỗ trợ các gói cước, hạ tầng công nghệ thông tin, tài trợ đường truyền Internet cho các nhà trường và các gói cước dành cho học sinh, sinh viên…

Đại tá Tào Đức Thắng phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Tào Đức Thắng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết: Chương trình "Sóng và máy tính cho em" có 3 mục tiêu, bao gồm: Phủ sóng để các hộ gia đình nghèo trên Việt Nam đều có kết nối internet; tất cả học sinh thuộc các hộ nghèo trên toàn quốc đều có máy tính để học tập; giá cước viễn thông phù hợp để học sinh có hoàn cảnh khó khăn được học trực tuyến. Với sứ mệnh sáng tạo vì con người, ngay từ khi xuất hiện dịch Covid-19, Viettel luôn đồng hành cùng chính phủ và người dân chủ động xây dựng phương án đáp ứng yêu cầu hoạt động trong điều kiện giãn cách xã hội.

Cùng với việc trao tặng máy tính cho sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Viettel đã bổ sung 1.500 trạm phát sóng 4G, hơn 5.000 giải pháp nâng cấp dung lượng mạng, phủ sóng 100% các vùng lõm tại các địa phương đang thực hiện giãn cách.

Nhận món quà ý nghĩa từ Tập đoàn Viettel, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng khẳng định: Đây là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và lan tỏa tình yêu thương “tương thân, tương ái”, tất cả vì học sinh thân yêu, không để một học sinh nào bị mất cơ hội học tập vì đại dịch…

Tin, ảnh: Xuân Hương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn