Viện Kỹ thuật Hải quân tuyên truyền biển, đảo tại Hòa Bình

HQ Online -

Ngày 25-3, tại tỉnh Hòa Bình, đoàn công tác của Viện Kỹ thuật Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị trực tuyến tuyên truyền biển, đảo và tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao xây dựng Quân chủng Hải quân năm 2019 cho các trường THPT trên địa bàn.

Quang cảnh hội nghị báo cáo viên trực tuyến

Tham gia hội nghị trực tuyến có 11 điểm cầu các huyện, thành phố, thị xã trực thuộc tỉnh với gần 1.500 đại biểu là cấp ủy, cán bộ, đảng viên, báo cáo viên trong toàn tỉnh.

Nội dung tuyên truyền gồm: Vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; một số thông tin về tình hình biển, đảo và hoạt động bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Hải quân nhân dân thời gian qua.

Đoàn công tác tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Thái Thịnh

Tại Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ và Trường phổ thông Dân tộc nội trú thuộc TP. Hòa Bình, báo cáo viên đã tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực cho 2.610 em học sinh. Nội dung thông tin tập trung về con đường để được cống hiến, phát triển tài năng của thế hệ trẻ trong Quân chủng Hải quân, những điều cần biết để có thể trở thành sĩ quan Quân chủng Hải quân.

Đoàn công tác của Viện đã tham quan, học tập tại công trình Thủy điện Hòa Bình; giao lưu với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hòa Bình và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại Trường phổ thông Dân tộc bán trú Thái Thịnh.

Buổi tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực tại Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, TP. Hòa Bình

Các hoạt động trên đã góp phần giúp cho cán bộ, đảng viên, giáo viên và đặc biệt là các em học sinh nâng cao nhận thức về biển, đảo quê hương; cung cấp thông tin định hướng để học sinh nghiên cứu, cân nhắc, lựa chọn và quyết định cho mình con đường trong tương lai; thu hút nguồn nhân lực có chất lượng cao vào Quân chủng Hải quân.

Tin, ảnh: Văn Tình

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn