Viện Kỹ thuật Hải quân sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2020

HQ Online -

Chiều 17-12, tại Hải Phòng, Viện Kỹ thuật Hải quân tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Hòa Bình, Vĩnh Phúc. Đại tá Nguyễn Đăng Hiền, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Viện Kỹ thuật chủ trì.

Các đại biểu dự hội nghị

Thời gian qua, Viện Kỹ thuật phối hợp với các địa phương tổ chức tuyên truyền được 25 buổi, với 7.500 lượt người nghe; biên soạn nhiều tài liệu, đề cương tuyên truyền gửi các địa phương để phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền; kết hợp tổ chức tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực với tuyên truyền biển, đảo cho 27 điểm trường THPT với gần 35.000 lượt giáo viên, học sinh tham dự.

Viện đã liên hệ, đăng ký cho hàng chục lượt phóng viên các báo, đài, văn nghệ sĩ các tỉnh đi thăm và đưa tin về Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Các đơn vị trao văn bản ký kết

Viện cũng triển khai nhiều hoạt động chính sách có ý nghĩa với các địa phương như trao nhà tình nghĩa, tặng quà nhân ngày lễ, tết, ngày khai giảng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà và nhu yếu phẩm cho người dân trong đợt lũ lụt vừa qua ở tỉnh Hà Tĩnh.

Các tỉnh Hà Tĩnh, Hòa Bình, Vĩnh Phúc tham gia quyên góp ủng hộ quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”; tổ chức thành công “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam”; tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”, “Giải thưởng, sáng tác văn học nghệ thuật, báo chí về đề tài Hải quân, giai đoạn 2016-2020”.

Đặc biệt, từ những chuyến đi thăm bộ đội Trường Sa, Nhà giàn DK1, phóng viên, tuyên truyền viên, văn nghệ sĩ của các tỉnh đã xây dựng được 60 bộ tài liệu, 156 băng đĩa, 2.000 cuốn tài liệu và hơn 300 tin, bài, phóng sự liên quan đến biển, đảo và bộ đội Hải quân để phục vụ công tác tuyên truyền.

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền biển, đảo nhận Bằng khen của Bộ Tư lệnh Hải quân

Tại buổi sơ kết, 4 tập thể và 7 cá nhân nhận Bằng khen của Bộ Tư lệnh Hải quân vì đã có thành tích xuất sắc trong chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo.

Tin, ảnh: Xuân Hương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn